Số lượng kênh YouTube đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng tăng 30%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014, YouTube đã trở thành một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái kỹ thuật số quốc gia. Số lượng kênh YouTube đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng tăng 30%.

Sau một thập kỷ phát triển, YouTube đã tạo dựng được dấu ấn sâu sắc, kết nối hàng triệu cá nhân, doanh nghiệp, và cộng đồng với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và kinh tế số tại Việt Nam.

Cột mốc ấn tượng sau 10 năm

Tại sự kiện kỷ niệm 10 năm YouTube có mặt tại Việt Nam, ông Ajay Vidasagar, Giám đốc Điều hành YouTube tại Đông Nam Á, đã công bố nhiều con số ấn tượng. Tính đến tháng 6-2024, YouTube có hơn 50 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Việt Nam, chiếm hơn 90% dân số trực tuyến.

Đặc biệt, số lượng kênh YouTube đạt doanh thu trên 100 triệu đồng mỗi năm đã tăng 30% so với năm trước. Điều này cho thấy tiềm năng kiếm tiền bền vững mà nền tảng này mang lại cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Ngoài ra, YouTube ghi nhận hơn 1.800 kênh đạt nút vàng (1 triệu người đăng ký) và 24.000 kênh đạt nút bạc (100.000 người đăng ký).

Số lượng kênh YouTube tại Việt Nam đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng tăng 30%. Ảnh: TIỂU MINH
Ông Ajay Vidasagar (giữa) cho biết số lượng kênh YouTube tại Việt Nam đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng tăng 30%. Ảnh: TIỂU MINH

Đòn bẩy cho ngành du lịch và văn hóa

Không dừng lại ở vai trò giải trí, YouTube còn góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn trước và sau đại dịch COVID-19.

Các chiến dịch nổi bật như “Google Adventure Vietnam” hay “Đi Để Yêu” đã giới thiệu nét đẹp văn hóa, cảnh quan của đất nước tới khán giả toàn cầu. Theo YouTube, hơn 55% thời lượng xem các video này đến từ khán giả quốc tế, khẳng định sức hút của Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Một trong những thành công lớn nhất của YouTube tại Việt Nam chính là việc tạo điều kiện để các nhà sáng tạo địa phương biến đam mê thành sự nghiệp bền vững.

Sự kiện kỉ niệm 10 năm YouTube tại Việt Nam thu hút khá đông các nhà sáng tạo tham dự. Ảnh: TIỂU MINH
Sự kiện kỉ niệm 10 năm YouTube tại Việt Nam thu hút khá đông các nhà sáng tạo tham dự. Ảnh: TIỂU MINH
ki-niem-10-nam-youtube-tai-viet-nam-1.jpg

Không chỉ dừng lại ở việc kiếm sống từ nội dung sáng tạo, các nhà sáng tạo Việt Nam còn tận dụng nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.

Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cao chất lượng nền tảng, mang đến cho khán giả Việt Nam không chỉ là giải trí, mà còn nguồn cảm hứng và cơ hội phát triển.”

Khảo sát của Kantar cũng cho thấy, 89% người xem tại Việt Nam tin tưởng vào nội dung do các nhà sáng tạo YouTube cung cấp.

Nền tảng này cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng tạo, nhà quảng cáo và người xem tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ tăng cường các chính sách kiểm duyệt để giảm thiểu nội dung độc hại, bảo vệ người dùng và xây dựng môi trường trực tuyến an toàn.

Ông Ajay Vidasagar, Giám đốc Điều hành YouTube tại Đông Nam Á.
Ông Ajay Vidasagar, Giám đốc Điều hành YouTube tại Đông Nam Á.

Đọc thêm