Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Chuẩn, Phó giám đốc Sở TT&TT khẳng định tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác cải cách hành chính. Chủ trương này được UBND tỉnh quan tâm nhằm từng bước hiện đại hóa nền hành chính, minh bạch hóa hoạt động của các cơ quan nhà nước, nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Hiện tại, tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác cải cách hành chính như Cổng dịch vụ công của tỉnh và 41 trang tin điện tử thành phần. Hệ thống văn bản điều hành của tỉnh đã triển khai áp dụng tại trên 400 cơ quan và trên 6.000 người sử dụng. Hệ thống dịch vụ công của tỉnh đã triển khai tại 18 cơ quan chuyên môn thuộc cơ quan tỉnh, 9 UBND cấp huyện và 106 xã phường thị trấn.
Từ tháng 7-2019, người dân và doanh nghiệp đã có thể theo dõi “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên Zalo, bên cạnh đó việc áp dụng công nghệ vào trong công tác quản lý còn giúp các cán bộ, công chức xử lý văn bản nhanh hơn.
Người dân và doanh nghiệp có thể tự tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ qua Zalo bằng cách nhập mã vạch hoặc mã QR trên phiếu biên nhận hồ sơ.
Trước mắt, tỉnh sẽ đẩy mạnh truyền thông để người biết đến các tính năng của “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên Zalo, tạo thói quen sử dụng thường xuyên trong công tác giải quyết thủ tục hành chính nhằm giảm tải việc xếp hàng tại cơ quan thụ lý.