Xuất hiện mẫu ôtô điện mini siêu nhỏ gọn

Vào dịp triển lãm ôtô Tokyo 2019, Toyota đã từng hé lộ trước về một chiếc xe điện cỡ nhỏ dự kiến sẽ ra mắt vào năm nay. Vào thời điểm đó, mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức, chỉ được hãng gọi là “Ultra-Compact BEV”, hay xe điện chạy pin siêu nhỏ gọn.

Nội thất bên trong chiếc Toyota C+pod. Ảnh: Motor1

Đúng như lời hứa, mẫu xe này vừa được hãng chính thức ra mắt tại Nhật với tên gọi là Toyota C+pod. Mục tiêu của Toyota nhắm tới mẫu xe siêu nhỏ gọn này nhằm cung cấp tính di động, nhỏ gọn và hoàn hảo trong những hành trình ở nội đô hoặc thậm chí trong khu vực dân cư.  

Xe có sức chứa tối đa 2 người. Ảnh: Motor1

Toyota C+pod có chiều dài 2.490 mm, rộng 1.290 mm và cao 1.550 mm. Để giảm tối đa trọng lượng cũng như giá thành, toàn bộ vỏ ngoài của C+pod được làm hoàn toàn bằng nhựa, khiến chiếc xe chỉ nặng 690 kg.

Khác với mẫu xe điện ba bánh Toyota i-ROAD chỉ dành cho 1 người thì mẫu C+pod có thể chở 2 người cùng với hành lý đi kèm ở khoang chứa đồ phía sau.

C+pod có thể chở 2 người kèm với hành lý ở khoang chứa đồ phía sau. Ảnh: Motor1

C+pod được cung cấp bởi một động cơ điện lấy năng lượng từ pin lithium-ion có công suất 9,06 kWh. Trên lý thuyết mẫu xe mini này có thể chạy được tối đa 150 km mỗi lần sạc đầy. Động cơ điện chỉ đạt 12,3 mã lực và sức kéo 56 Nm tới trục sau, với tốc độ tối đa là 60 km/h.

Tổng thể C+pod trông khá nhỏ gọn. Ảnh: Motor1

Toyota C+pod hiện đang được bán ở Nhật Bản với giá khởi điểm là 16.000 USD. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối dòng xe này ra các thị trường khác.

Theo Motor1

Đọc thêm