Được biết, đây là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu sẽ có giá dưới 500.000 nhân dân tệ, gần bằng xe điện Nio ET7 và giá chỉ bằng một nửa chiếc Porsche Taycan.
Các chuyên gia về điện thoại thông minh tại Xiaomi đã làm được điều mà Apple chưa thể làm được và chế tạo ra một chiếc xe điện hấp dẫn sẽ sớm được tung ra thị trường. Đã 5 tháng kể từ khi chiếc xe được ra mắt và giám đốc điều hành của công ty ông Lei Jun đã đưa ra gợi ý đầu tiên về giá cả của nó tại Trung Quốc.
Trong một bài đăng gần đây trên weibo, Jun cho biết ông muốn mẫu sedan điện SU7 trở thành “chiếc xe đẹp nhất, dễ lái nhất và thông minh nhất” với mức giá dưới 500.000 nhân dân tệ (tương đương 69.000 USD). Trong khi mức giá như vậy ở Mỹ sẽ thổi bay sự cạnh tranh, thì xe điện vẫn giảm mạnh ở Trung Quốc và rẻ hơn đáng kể so với phần còn lại của thế giới. BYD Seal có giá khởi điểm chỉ 179.800 nhân dân tệ hoặc khoảng 24.000 USD (tương đương 586 triệu đồng).
Mức giá khoảng 500.000 nhân dân tệ sẽ khiến mẫu sedan điện SU7 cạnh tranh với mẫu sedan Nio ET7 cũng có giá khởi điểm khoảng nửa triệu.
Mẫu sedan điện SU7 rẻ hơn đáng kể so với Porsche Taycan nhập khẩu, có giá khởi điểm hơn 900.000 nhân dân tệ (tương đương 124.000 USD, khoảng hơn 3 tỉ đồng) và cao nhất là hơn 1,4 triệu (tương đương 166.000 USD, khoảng hơn 4 tỉ đồng).
Công ty Xiaomi sẽ công bố giá chính thức vào thứ Năm tuần này và cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu sedan điện này.
Hiện tại 76 cửa hàng của công ty Xiaomi tại 29 thành phố trên khắp Trung Quốc gần đây đã bắt đầu trưng bày mẫu sedan điện SU7. Ở Trung Quốc và nước ngoài, gã khổng lồ công nghệ đã tạo dựng được danh tiếng nhờ cung cấp các thiết bị điện tử có giá trị tốt nên việc định giá cho chiếc ô tô đầu tiên của họ là điều cần thiết.
Các mẫu sedan điện cấp thấp sử dụng một động cơ điện duy nhất ở phía sau với công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm), cho phép chúng đạt tốc độ 100 km/h trong 5,28 giây. Hai mẫu sedan điện hàng đầu có thiết lập động cơ kép công suất 664 mã lực, kiến trúc 800 volt và bộ pin 101 kWh.