Nhiều địa điểm du lịch phát triển lộn xộn, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên

(PLO)- Ông Nguyễn Viết Tạo - đại diện JW Marriott Hanoi cho biết, nhiều địa điểm du lịch do vướng mắc quy hoạch nên phát triển còn lộn xộn, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Ngày 22-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023.

Tại đây, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định, năm 2023 là một năm đặc biệt của du lịch Việt Nam. Ngành du lịch cố gắng triển khai các hoạt động để phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định, năm 2023 là một năm đặc biệt của du lịch Việt Nam. Ảnh: VIẾT THỊNH.

“Những hành động này thể hiện sức sống mãnh liệt của du lịch Việt Nam và quyết tâm của các doanh nghiệp du lịch để có thể sớm đưa du lịch Việt Nam phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong năm qua, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp đều cố gắng sáng tạo sản phẩm du lịch mới, đào tạo nhân lực, tìm kiếm thị trường, từng bước đưa du lịch trở lại như trước COVID-19”- ông Vũ Thế Bình nói.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho rằng, du lịch thế giới tiếp tục có sự phục hồi nhưng chưa trở về được mức như năm 2019. Du lịch nội địa có sự tăng trưởng nhưng tốc độ chậm lại, thị trường gửi khách chủ yếu của Việt Nam là Trung Quốc chưa mở cửa hoàn toàn.

Năm 2023, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đơn vị trực thuộc tiếp tục tập trung ổn định và kiện toàn bộ máy. Tính đến hết năm 2023, Hiệp hội Du lịch Việt Nam có gần 18.000 hội viên.

Các thành viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn đưa du lịch Việt Nam trở lại thời điểm trước COVID-19. Năm 2024 Hiệp hội Du lịch Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch nỗ lực, hướng tới mục tiêu phục hồi hoàn toàn hoạt động du lịch trên tất cả tiêu chí đã đạt được vào năm 2019, đặt mục tiêu thu hút và phục vụ 20 triệu khách quốc tế đến Việt Nam.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Viết Tạo - đại diện JW Marriott Hanoi cho biết, nhiều địa điểm du lịch do vướng mắc quy hoạch nên phát triển còn lộn xộn, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên. Đồng thời, giá vé máy tăng cao, nhiều điểm đến tăng giá dịch vụ theo “mùa” khiến lượng khách giảm sút.

Ông Nguyễn Viết Tạo - đại diện JW Marriott Hanoi. Ảnh: VIẾT THỊNH.

“Nếu còn tư duy du lịch mùa vụ chúng ta đang ghè đá vào chân mình. Chúng ta cần kiến nghị với lãnh đạo địa phương để góp phần phát triển du lịch bền vững, tạo ra nhiều sản phẩm tốt để cạnh tranh với các nước trong khu vực”- ông Nguyễn Viết Tạo bày tỏ.

Ông Nguyễn Công Hoan - CEO Flamingo Redtours thì nêu thực tế, nhiều điểm đến thiếu khách nội địa, khách chi tiêu thấp, không mua tour mà tự đi.

“Chúng ta không thể thu hút khách bằng chương trình giảm giá mà cần thu hút bằng sản phẩm mới, dịch vụ phù hợp. Năm 2024, chúng tôi tập trung phát triển sản phẩm dựa theo những tiêu chí: checkin, ẩm thực, giải trí, hoạt động bảo vệ sức khoẻ...”- ông Hoan nói.

Theo ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Việt Nam, trong năm 2023, có hơn 5 triệu khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Theo tổng hợp thông tin từ các cơ quan du lịch các nước, Thái Lan đón hơn 800.000 khách Việt Nam; Hàn Quốc đón hơn 420.000 khách Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) là 350.000 lượt khách Việt Nam..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới