Chủ trang web mocxi bị phạt 24 tháng tù

Trường nguyên là giám đốc Công ty TNHH Đại Nhân Châu Á. Năm 2006, bị cáo lập trang web mocxi... đăng tải các loại phim, ảnh sex, truyện khiêu dâm để phát tán rộng rãi trên mạng. Trường là chủ trang web, là “tổng chỉ huy” quản lý thành viên và việc định hướng phát triển lẫn nội dung đăng tải. Giúp việc cho Trường là Hiểu, Công, Hoàng và tám thành viên khác (đang điều tra, chuẩn bị xét xử), hợp thành ban quản lý có vai trò chủ chốt. Từ năm 2006 đến khi bị bắt vào tháng 8-2008, trang web này có khoảng trên dưới 1 triệu lượt người truy cập, trung bình mỗi ngày là 100.000 lượt.

Chủ trang web mocxi bị phạt 24 tháng tù ảnh 1

Theo Trường, khởi thủy của mocxi... là một trang web về âm nhạc, đến đầu năm 2006 thì bị cáo thay bằng tên miền mocxi... và phát triển nó. Trường mở một khóa tập huấn kỹ năng quản trị mạng và chọn người xuất sắc nhất để “hỗ trợ kỹ thuật”. Trường nói mocxi... có khoảng 300.000 thành viên và ban quản lý có một chat room để trao đổi thông tin mật nội bộ. Trước khi phạm tội, Trường là một trong năm thành viên của chương trình tìm kiếm Google tại Việt Nam.

Riêng bị cáo Hoàng đã 57 tuổi, già yếu, bật khóc cho rằng thật lòng mình lập mocxi... cũng muốn giúp ích cho xã hội trong việc giáo dục giới tính... Bởi mocxi có diễn đàn thu hút nhiều thành viên là những dân chơi, họ tâm sự, chia sẻ với nhau và khuyên nhủ người khác không nên như họ.

Tuy nhiên theo tòa, bản chất trang web này là phim ảnh đồi trụy, khiêu dâm, thậm chí là loạn luân. Tòa chỉ ghi nhận việc bị cáo cố gắng chỉ đạo các thành viên lành mạnh hóa mocxi... trong quá trình đang bị điều tra, xem đây là tình tiết giảm nhẹ.

Các luật sư đề nghị tòa cho bị cáo Trường và Hoàng hưởng án treo. Tuy nhiên, tòa đã tuyên án như trên.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm