Bắt hai kẻ vứt xác trẻ xuống sông

Bắt hai kẻ vứt xác trẻ xuống sông ảnh 1
Thi thể trẻ em trong túi rác vớt từ dưới sông ở Tế Ninh. Ảnh: China Daily.

Người dân địa phương và lính cứu hỏa trục vớt những thi thể này ở chân cầu tại ngoại ô thành phố Tế Ninh hôm 29/3, AP cho hay. Ít nhất một xác trẻ em được tìm thấy trong chiếc túi nhựa có ghi chữ "rác thải y tế".

Những tấm thẻ tên gắn ở chân những thi thể đã giúp cơ quan điều tra lần ra bệnh viện Đại học y Tế Ninh. Thân nhân của những đứa trẻ sơ sinh này phải trả tiền cho bệnh viện để con em họ được an táng. Thế như hai nhân viên bệnh viện đã mang thi thể những đứa trẻ ra sông và ném xuống đó để khỏi mất công chôn cất, Xinhua cho biết.

Phó giám đốc bệnh viện nói trên bị đình chỉ công tác và hai quản lý bệnh viện bị sa thải sau vụ việc trên. Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Sở y tế Tế Ninh xin lỗi công chúng.

Những trẻ sơ sinh tử vong vì bệnh tật ở Trung Quốc thường được chôn cất trong những ngôi mộ không đề tên vì chưa đủ lớn để được chính thức coi là thành viên của gia đình.

Xinhua dẫn lời phát ngôn viên chính quyền thành phố Tế Ninh cho biết vụ việc cho thấy lỗ hổng lớn trong hoạt động quản lý bệnh viện cũng như sự thiếu đạo đức và hiểu biết về pháp luật của một số nhân viên y tế.

Theo Ngọc Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm