Đụng độ lớn giữa giới luật sư và cảnh sát

Ngày 29-9, chỉ 1 ngày sau khi Ủy ban bầu cử Pakistan chấp thuận đơn xin tranh cử của Tổng thống Pervez Musharraf, thủ đô Islamabad đã rơi vào tình trạng hỗn loạn. Hơn 1.000 luật sư đã xuống đường biểu tình phản đối quyết định trên, bất chấp lệnh thắt chặt an ninh của Chính phủ Pakistan. Hàng trăm luật sư đã khóa chặt các đường phố chính tại Islamabad.

Cuộc biểu tình đã trở thành vụ xung đột lớn do nhiều người quá khích đã ném đá, vật dụng vào lực lượng cảnh sát chống bạo động, cố vượt qua rào chắn an ninh tại Tòa án tối cao. Hàng chục luật sư đã bị bắt giữ và nhiều người khác bị thương trong vụ biểu tình. Trong khi đó, hơn 500 luật sư ở thành phố Lahore cũng đã tổ chức một cuộc tuần hành lớn nhằm ủng hộ tiếng nói của các đồng sự tại Islamabad. Nhiều đảng đối lập tại Pakistan đã tuyên bố rút khỏi Quốc hội, tẩy chay vòng bầu cử mới để phản đối việc ông Musharaf tiếp tục tranh cử tổng thống.

Đến chiều ngày 29-9, Ủy ban bầu cử Pakistan đã thông qua quyết định chọn 5 trong số 43 ứng viên tham gia tranh cử trong vòng bầu cử diễn ra vào ngày 6-10 tới. Ông Musharaf sẽ đối mặt với 2 đối thủ khác là luật sư Wajihuddin Ahmed, Phó Chủ tịch đảng Nhân dân Pakistan của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, ông Makhdoom Amin Fahim. Ủy ban bầu cử chưa công bố danh tính 2 ứng viên còn lại. Danh sách đầy đủ sẽ được thông báo vào cuối ngày 29-9.

(Theo SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm