Hãng hàng không Air Asia có lịch sử hoạt động hoàn hảo

Kể từ khi thành lập vào năm 1993, hãng hàng không Air Asia đã nhiều lần cho tiến hành các chuyến bay có tính an toàn tương đối cao. Trong lịch sử hàng không của hãng, các sự cố máy bay gây chết người là chưa bao giờ xảy ra.

Trong hai năm liên tiếp 2012 - 2013, hãng đã nhận được giải thưởng “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trên thế giới” do tạp chí chuyên về lĩnh vực xếp hạng các hãng hàng không và sân bay lớn nhất Skytrax bình chọn. Cho đến năm 2014, Air Asia được vinh dự xếp hạng thứ 31 trong danh sách các hãng hàng không hàng đầu thế giới của Skytrax.

Trước đó, vào năm 2009, Air Asia cũng được bình chọn là hãng máy bay giá rẻ tốt nhất thế giới, hãng có đầy đủ tố chất của một huyền thoại về sự thành công, theo Le Point cho hay.

Air Asia chỉ sử dụng độc nhất một loại máy bay Airbus. Theo Airbus công bố hồi 30-11 vừa qua, hãng này đang đặt mua 475 máy bay và đã nhận 157 chiếc. Air Asia X, chi nhánh khai thác đường dài của hãng đã đặt 55 A330 Neo, trị giá 15 tỉ USDNăm 2013, Air Asia vận chuyển khoảng 50 đến 70 triệu hành khách, chiếm 20% lượng hành khách khu vực.

 AirAsia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa rằng hãng chưa từng gặp phải trục trặc trước đó. Vào tháng 7 vừa qua, phi cơ trưởng của một chiếc máy bay Air Asia đáp cánh tại sân bay quốc tế Bandar Seri Begawan ở Brunei đã mất kiểm soát tay lái khiến cho máy bay đi chệch khỏi đường băng. Rất may là chiếc máy bay đã không gặp phải sự cố nghiêm trọng nào, và toàn bộ hành khách cũng như phi hành đoàn đã được di tán kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm