6 nhà leo núi Pháp chết trên đỉnh An-pơ

6 nhà leo núi Pháp chết trên đỉnh An-pơ ảnh 1

Các thi thể đã được đưa tới ngôi làng Villar d'Arene để nhận dạng.
6 người thiệt mạng bao gồm thanh niên 16 tuổi, 2 nam giới và 3 phụ nữ trong độ tuổi từ 42-64. Tất cả họ đều là các công dân Pháp, công tố viên khu vực, Remy Avon, cho hay.

Một nhà leo núi người Anh đã tìm thấy các thi thể gần đỉnh Neige-Cordier cao 2.700m trên dãy An-pơ của Pháp. Họ được buộc lại với nhau theo các nhóm 3 người.

Công tố viên Avon cho biết hiện chưa rõ lý do khiến họ bị ngã và cho biết thêm rằng các quan trong chức khu vực đã mở một cuộc điều tra về tai nạn thảm khốc.

Các thi thể đã được đưa bằng trực thăng tới ngôi làng Villar d'Arene gần đó để nhận dạng.

Thị trưởng Villar d'Arene, Xavier Cret, trước đó nói rằng có thể đã xảy ra lở tuyết và đá khiến các nhà leo núi bị ngã và tử vong.

Nhóm leo núi đã bắt đầu trèo lên dãy An-pơ hôm thứ 7 trong điều kiện thời tiết thuận lợi và mang theo các thiết bị an toàn cần thiết.

Họ được buộc theo 2 nhóm riêng rẽ - một biện pháp an toàn thường thấy nhằm đảm bảo rằng nếu một người bị trượt chân có thể được các bạn đồng hành kéo lên.

Nhóm thứ nhất đã lên tới một đỉnh núi ở độ cao 3.217m có tên gọi Plate des Agneaux, sau đó bị rơi xuống 150-200m, các dấu vết tại hiện trường cho thấy, ông Avon trích các nguồn tin từ cuộc điều tra ban đầu cho hay. Công tố viên nói thêm rằng nhóm thứ nhất có thể làm nhóm thứ 2 bị ngã theo, nhưng cũng có thể nhóm thứ 2 bị ngã riêng rẽ.

Vụ tai nạn trên là một trong những trường hợp trọng nhất tại Pháp trong những năm gần đây. Hồi tháng 7/2007, 5 nhà leo núi cùng thuộc một gia đình cũng tử vong do một cú ngã trên một đỉnh núi gần đó.

Theo Ninh Nhi (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm