Bắt 8 nghi can cưỡng bức tập thể, giết chết một phụ nữ trầm cảm

Tổng thanh tra bang Haryana YP Singhal nói với BBC rằng 9 thủ phạm đã gây ra vụ hãm hiếp và sát hại một phụ nữ 28 tuổi người Nepal khi cô này trong thời gian điều trị chứng trầm cảm tại Ấn Độ. 

Xác của cô đã được phát hiện trên một cánh đồng cách đường lộ 18 km hôm thứ tư tuần trước sau khi cảnh sát nhận thông báo mất tích hôm 1-2. 

 Xác nạn nhân được tìm thấy tại một cánh đồng bang Haryana (ảnh: BBC)

 Người biểu tình tay trong tay ngọn nến cầu nguyện cho nạn nhân (ảnh: BBC)

 Các cuộc biểu tình ngày càng phổ biến sau nhiều vụ tấn công tình dục xảy ra gần đây (ảnh: BBC)

Theo mô tả ban đầu của nhân viên pháp y SK Dhattarwal, nạn nhân chịu rất nhiều nhục hình khiến thân thể đa chấn thương. “Các vết thương cho thấy cô này bị đánh vào đầu bằng vật nặng đến bất tỉnh và sau đó bị hãm hiếp tập thể. Nhiều loài động vật và gặm nhấm đã ăn mất phần thi thể của cô”. 
Vị này còn nói thêm trong suốt 29 năm hành nghề của mình, ông chưa từng thấy trường hợp nào kinh hoàng như thế này. Giám định sơ bộ còn cho thấy thủ phạm đã chèn nhiều dụng cụ rắn như đá, dao và gậy gộc vào trong thi thể nạn nhân.
Hôm chủ nhật, hàng trăm phụ nữ đã xuống đường biểu tình khiến giao thông tắc nghẽn tại tuyến đường lớn trong vùng. Mỗi người trong số họ tay trong tay ngọn nến để cầu nguyện cho nạn nhân xấu số.
Tháng trước giới chức điều tra cũng ghi nhận trường hợp du khách nước ngoài bị hãm hiếp. Cụ thể, một sinh viên người Nhật bị một đàn ông địa phương lừa đảo và hãm hiếp tại miền bắc bang Rajasthan. Cảnh sát cho biết liên can đã gặp nữ sinh 20 tuổi này tại Jaipur (thủ phủ bang Rajasthan) và đề nghị làm hướng dẫn viên du lịch cho nạn nhân. Tên này sau đó đã chở cô bằng xe máy đến ngôi làng ngoại ô và thực hiện hành vi đồi bại, theo BBC.
Được biết, việc người dân, đa phần là phụ nữ xuống đường phẫn nộ vì những vụ bạo lực tình dục vốn đã diễn ra mạnh mẽ hồi tháng 12-2012 tại New Deli sau vụ nữ sinh y khoa bị hiếm dâm tập thể và sát hại dã man bất chấp người yêu cô ra sức can ngăn.
Chính quyền hiện vẫn đau đầu vì nhiều biện pháp xử phạt nghiêm khắc có từ năm 2013 còn bất cập với số vụ án không những không thuyên giảm mà hành vi gây án còn phức tạp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm