Cảm động câu chuyện em bé sinh ra 'không có mắt'

Trong một đợt siêu âm, bác sỹ đã thấy bé Daisy có một khối u nhỏ trên não, thế nhưng mẹ của bé là cô gái Danielle Davis đã từ chối phương án phá thai.

Đến khi bé được sinh ra, các bác sỹ đã xác nhận Daisy mắc phải chứng bệnh anophthalmia, vốn chỉ xảy ra trên trẻ sơ sinh với tỉ lệ một trên mười ngàn trẻ.

 Daisy cùng mẹ của mình, Danielle (Nguồn: Daily Mail)

Chứng bệnh này xảy ra khi mô tế bào tạo thành mắt của trẻ không thể hình thành trong bụng mẹ, để lại đó là những lỗ hổng thay vì con mắt hoàn chỉnh.

Danielle cùng chồng mình, Andrew Smith, 31 tuổi, chia sẻ: “Đây thực sự là một cú sốc đối với chúng tôi. Chúng tôi chưa từng nghe đến chứng bệnh này bao giờ. Nhưng Daisy là đứa bé xinh đẹp của chúng tôi, và chúng tôi không hối hận khi hủy bỏ phương án phá thai”.
“Chúng tôi muốn nuôi nấng Daisy như bao đứa trẻ khác và không muốn lấy mất đi cơ hội nào của bé”.
Danielle còn chia sẻ: “Kể cả bạn bè và gia đình của tôi cũng chưa từng nghe về chứng bệnh này. Khi chúng tôi kể cho họ nghe về chứng bệnh, họ thực sự không biết phải nói gì”.

“Khối u xuất hiện trong đợt siêu âm của tuần thứ 21, và chúng tôi đã rất lo lắng về điều đó. Nhưng không bác sĩ nào đoán được rằng con của chúng tôi có thể bị mù khi sinh ra”.

Daisy cùng với gia đình của mình (Nguồn: Daily Mail)

Hiện tại, Daisy đã 8 tuần tuổi và đang sống với anh, chị của mình là Logan, 6 tuổi và Tyler, 4 tuổi, tại miền Nam xứ Wales.

Sau tháng này, Daisy sẽ được đưa đến bệnh viện Great Ormond Street để phẫu thuật mắt giả bằng thủy tinh. Và khi Daisy 18 tháng tuổi, em có thể có đôi mắt mới được vẽ lên và trông tự nhiên hơn.
Gia đình của Daisy hiện đang lên kế hoạch cho một buổi nhảy dù dã ngoại từ độ cao 12.000 feet (3657m) để gây quỹ cho Học viện Hoàng gia Quốc gia của Người khiếm thị. Qua đó, họ cũng muốn nâng cao nhận thức của mọi người về chứng bệnh hiếm hoi này.
Danielle mong rằng: “Bằng việc nâng cao nhận thức này, những bố mẹ khác sẽ không phải trải qua cú sốc khi con họ mắc phải chứng bệnh này như chúng tôi đã từng vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm