Chiêm ngưỡng siêu nhật thực duy nhất trong năm 2015

Sự kiện hy hữu này được trang mạng Slooh Community Observatory truyền hình trực tuyến trực tiếp từ quần đảo Faroe, Đan Mạch. Đây là vị trí quan sát tốt nhất và là địa điểm đầu tiên người dân có thể chứng kiến hiện tượng siêu nhật thực hiếm hoi này vào khoảng 8h38 GMT ngày 20-3. 
Quần đảo Faroes và Norwegian của Svalbard là 2 địa điểm chứng kiến hiện tượng nhật thực toàn phần. Toàn bộ bóng tối sẽ bảo phủ quần đảo Faroes vào 9h41 GMT cùng ngày.

Ở Vương quốc Anh, cũng trong ngày 20-3 nhật thực toàn phần xảy ra vào lúc 9h35 GMT. Cho tới năm 2090, đất nước này mới lại có dịp chứng kiến hiện tượng hiếm hoi này.

Nhật thực toàn phần xảy ra ở Machida, ngoại ô Tokyo, Nhật Bản (Nguồn: Sputnik News)

Do hiện tượng nhật thực mà nước Đức đã mất tới 70% năng lượng mặt trời.
Ở Moscow, người dân chứng kiến sự kiện này vào 9h13 GMT, thời điểm mặt trăng trực tiếp ở trước mặt trời vào lúc 10h20 GMT. 
Hiện tượng siêu nhật thực hôm 20-3 là hiện tượng lớn nhất ở khu vực phía bắc nước Nga từ năm 1999. Moscow sẽ có dịp chứng kiến hiện tượng nhật thực tiếp theo vào năm 2026.
Nhật thực toàn phần xảy ra khi Mặt Trăng đi qua và nằm thẳng hàng giữa Mặt Trời và Trái Đất, làm che ánh sáng mặt Trời chiếu tới bề mặt trái Đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm