Tin tặc tấn công vào 49 website của Hạ viện Mỹ

Ngày 28-1, người phát ngôn Văn phòng quản lý hành chính Hạ viện, ông Jeff Ventura cho biết, các trang web bị tấn công đều do bên thứ ba quản lý, trong khi hầu hết website của các nghị sĩ đều do nhân viên kỹ thuật của Hạ viện điều hành.

Tin tặc tấn công vào 49 website của Hạ viện Mỹ ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet

Theo ông Ventura, tin tặc đã tấn công các trang web trong khi bộ phận quản lý đang cập nhật và tạm ngừng hoạt động bảo vệ trong một thời gian ngắn. Tên này đã có những lời lẽ khiếm nhã ám chỉ Tổng thống Obama sau khi ông đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội Mỹ.

Cùng ngày, lãnh đạo hai đảng tại Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi của đảng Dân chủ và ông John Boehner của đảng Cộng hòa, đã yêu cầu mở cuộc điều tra đầy đủ về vụ tin tặc đột nhập các trang web của Hạ viện.

Trong bức thư gửi Chánh văn phòng Hạ viện Daniel Beard, Chủ tịch Hạ viện Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện Boehner đề nghị điều tra nghiên cứu "toàn bộ và lập tức" cách thức mà tin tặc đã sử dụng để tấn công các website của gần 50 nghị sĩ và 2 ủy ban của Hạ viện.

Hai nhà lãnh đạo này cũng đánh giá cao những nỗ lực của ông Beard trong việc tăng cường an ninh mạng để bảo vệ các website của Quốc hội và nhấn mạnh rằng sự cố đêm 27-1 "nhắc nhở chúng ta cần kiểm tra đầy đủ hơn tình hình an ninh mạng và các quy trình cần thiết".

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm