'Mỹ không muốn Nga trở thành kẻ thù của mình'

Trong bài phát biểu tại diễn đàn Quốc phòng Reegan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cam kết Mỹ không muốn Nga trở thành kẻ thù nhưng sẽ tiếp tục bảo vệ lợi ích của mình, triển khai các chính sách quân sự trước hành động của Nga.

Ông Carter phát biểu trước các chính trị gia và quan chức quân sự Mỹ rằng: “Chúng ta không mong muốn một cuộc chiến tranh lạnh chứ chưa kể đến chiến tranh nóng với Nga. Chúng ta không mong biến Nga thành kẻ thù nhưng không được phép mắc sai lầm. Mỹ sẽ bảo vệ lợi ích và đồng minh của mình, bảo vệ nguyên tắc trật tự quốc tế và tương lai tốt đẹp cho tất cả chúng ta”.

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố Mỹ không muốn Nga trở thành kẻ thù của mình. (ảnh: AFP)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục hiện đại hóa công nghệ quân sự và năng lực hạt nhân của mình để đối lại sức mạnh quân sự đang gia tăng của Nga và Trung Quốc. Mỹ cũng tiếp tục cập nhật các chính sách phòng thủ và ngăn chặn.

Ông Carter một lần nữa cáo buộc Nga xâm phạm chủ quyền của Ukraine và Grudia, đồng thời cho rằng Mátxcơva đang “thêm dầu vào lửa” trong cuộc khủng hoảng ở Syria bằng chiến dịch không kích chống phiến quân Hồi giáo ở đây.
Nga đang tiến hành các cuộc không kích chính xác nhằm vào các địa điểm của lực lượng khủng bố ở Syria kể từ ngày 30-9 theo yêu cầu của tổng thống Syria Bashar al-Assad. Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, tính đến nay, máy bay tấn công nước này đã thực hiện hơn 1.600 đợt xuất kích. Trong khi đó liên minh do Mỹ dẫn đầu vẫn đang ném bom các mục tiêu của tổ chức IS ở Syria và Iraq trong hơn một năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm