Tỉ phú Jack Ma bất ngờ xuất hiện cùng siêu du thuyền tại Tây Ban Nha

Hãng Reuters dẫn thông tin từ hai tờ báo của Tây Ban Nha ngày 20-10 cho biết ông Jack Ma - người sáng lập tập đoàn Alibaba Group - đã ở hòn đảo Mallorca (Tây Ban Nha) - nơi mà du thuyền sang trọng của ông đang neo đậu.

Đây được xem là chuyến đi nước ngoài đầu tiên sau thời gian dài tỉ phú Jack Ma biến mất bí ẩn và tập đoàn Alibaba bị điều tra.

Tỉ phú Jack Ma. Ảnh: REUTERS

Tờ Diario de Mallorca cho biết ông Jack Ma đã xuất hiện tại cảng Andratx khi đang mua đồ trang trí nhà tại một cửa hàng địa phương.

Siêu du thuyền Zen của ông Jack Ma đã di chuyển dọc bờ phía tây bắc của đảo Mallorca suốt nhiều ngày qua và cập cảng Andratx hôm 19-10, sau đó neo đậu gần thị trấn ven biển Santa Ponsa hôm 20-10.

Trong khi đó, tờ El Pais cho biết tỉ phú này đã đến thăm quần đảo Balearic của Tây Ban Nha từ hôm 16-10, đi cùng với nhiều doanh nhân Trung Quốc.

Tờ South China Morning Post (thuộc sở hữu của Alibaba) đưa tin ông Jack Ma đang ở Tây Ban Nha để nghiên cứu về công nghệ nông nghiệp có liên quan các vấn đề môi trường. Trước đó, ông đã dành thời gian cùng gia đình tại Hong Kong.

Siêu du thuyền Zen của ông Jack Ma. Ảnh: REUTERS

Theo ấn bản Superyacht Times, du thuyền Zen có năm tầng, dài 88 mét, có thể chở 16 khách và 25 thành viên thuỷ thủ đoàn. Phương tiện siêu sang này do Hà Lan chế tạo và giao hàng từ tháng 4, trị giá 1,6 tỉ USD.

Theo Reuters, sau thông tin về sự xuất hiện của ông Jack Ma, cổ phiếu của Alibaba hôm 20-10 đã tăng gần 10%.

Theo nhiều nhà phân tích, chuyến đi này của ông Jack Ma được xem là dấu hiệu cho thấy chính phủ Trung Quốc đã nới lỏng sự giám sát với Alibaba.

Trước đó, vào tháng 10-2020 tại Thượng Hải, ông Jack Ma đã có bài phát biểu gây tranh cãi, trong đó chỉ trích hệ thống pháp lý của Trung Quốc.

Tập đoàn của tỉ phú này chính thức bị điều tra vào tháng 12-2020, tại thời điểm công ty con về tài chính - Ant Group định chào bán cổ phiếu ra công chúng (IPO). Sau đó, Ant Group đã phải hoãn kế hoạch niêm yết tại các sàn giao dịch Thượng Hải và Hong Kong.

Hồi tháng 4, Alibaba bị phạt 2,78 tỉ USD vì cáo buộc lạm dụng vị trí thống lĩnh trong hoạt động kinh doanh mua sắm trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm