Tử hình công khai 100 chiến binh đào ngũ, nội bộ IS lục đục

Theo nguồn tin của báo Finacial Times (Anh): “Những chiến binh đang thất vọng. Họ cảm thấy mình bị bóc lột và đang chết dần. Những chiến binh nước ngoài giờ đã kiệt sức”.

Nguồn tin này xác nhận đã có “100 án hành hình dành cho các chiến binh ngoại quốc đã được thi hành, vì tội bỏ trốn khỏi thành phố Raqqa phía Bắc Syria”. Các thủ lĩnh khủng bố thậm chí đã thiết lập một lực lượng “an ninh quân đội” để trấn áp những người không sẵn lòng phục vụ Nhà nước Hồi giáo này.

Tại Raqqa, IS đã bắt giữ 400 thành viên. Chúng cũng phát hành “chứng minh thư” cho những người khác dể lưu trữ dữ liệu theo dõi.

IS đã phải thiết lập lực lượng "an ninh quân đội" để kiểm soát nội bộ lục đục (Ảnh minh họa)

Theo nguồn tin từ Syria, một bộ phận chiến binh đã bắt đầu cảm thấy bất mãn và thất vọng với lãnh đạo của họ, vỡ mộng “thánh chiến”. Tuy nhiên, những chuyển biến này được biết “không ảnh hưởng mấy đến những thành viên chủ chốt của IS.”

Hiện tại, bộ phận những chiến binh thánh chiến địa phương cũng đang bắt đầu ganh ghét với những quyền lợi mà nhóm các chiến binh nước ngoài được hưởng.
Không những thế, sự căng thẳng giữa các chiến binh xuất thân từ các nhóm bộ tộc khác nhau cũng đang ngày một tăng cao. Các chiến binh đang dần tập trung lại với nhau theo các nhóm gia tộc, bộ lạc đối nghịch nhau.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế của trường Đại học King's College London (ICSR), có khoảng 11.000 chiến binh từ 74 quốc gia đã đến Syria để chiến đấu cho các nhóm thánh chiến, trong đó có 2800 người đến từ phương Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm