Bà bầu đi dạo, check in đường hoa xuân trong Bệnh viện Từ Dũ

Để người nhà bệnh nhân và thân nhân có cảm giác được đón Tết như ở quê nhà, các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã cùng chung tay làm nên một đường hoa xuân trong bệnh viện.

Đường hoa xuân với các tiểu cảnh trang trí rực rỡ sắc xuân, đậm chất cổ truyền từ sự góp sức của các khoa, phòng đã chính thức khai mạc vào ngày 1-2.

Chị Phạm Ngọc Bích Trâm tranh thủ chụp hình tại đường hoa Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: HL

Thạc sĩ điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch công đoàn BV từ Dũ, chia sẻ mọi năm Tết đến có khoảng 300 đến 500 bệnh nhân vẫn còn điều trị tại BV, không về quê ăn Tết được.

Thay vì tổ chức biểu diễn văn nghệ để chúc mừng Tết đến xuân về như mọi năm, năm nay do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên BV thiết kế đường hoa để mang không khí Tết trong BV.

Trong ngày đầu khai mạc, đường hoa xuân đã thu hút khá đông thai phụ, người bệnh, nhân viên y tế đến thưởng thức, chụp hình kỷ niệm.

Cặp vợ chồng lưu lại những khoảnh khắc ở đường hoa xuân Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: HL

Nhập viện để lên lịch mổ khối u buồng trứng, chị Trần Thị Thiên Phương (ngụ tỉnh Đồng Nai) tranh thủ đi dạo, chụp hình với đường hoa. “Đi dạo đường hoa, tôi cảm thấy rất xúc động và cảm nhận không khí Tết đang ùa về, tôi không nghĩ trong BV lại có một không gian xuân như thế này” - chị chia sẻ.

Vào viện để dưỡng thai, chị Mai Thị Ngọc Hiền (ngụ quận 7, TP.HCM), tâm sự có thời gian rảnh chị lại dạo bước tham quan ở vườn hoa. “Mọi năm gần Tết tôi đều đi du xuân ở hội hoa xuân, đường hoa Nguyễn Huệ, nhưng năm nay do bầu bì và thai không được khỏe tôi đành ở lại BV. Thôi không được về nhà thì ở đây đón không khí Tết vậy” - chị Hiền bày tỏ.

Chị Mai Thị Ngọc Hiền nhiều lần tham quan đường hoa để cảm nhận không khí Tết. Ảnh: HL

Tạo nhiều dáng với những khóm mai vàng rực rỡ, chị Phạm Ngọc Bích Trâm (ngụ quận 12) cho biết tranh thủ chụp nhiều hình để kỷ niệm. “Đây là bộ ảnh xuân đầu tiên của tôi. Đang mang thai mà nghe dịch COVID dữ quá nên tôi không dám đi ra chỗ đông người hay các trung tâm thương mại để chụp hình” -  chị Trâm nói.

Đây là lần đầu tiên đường hoa xuân được tổ chức ở Bệnh viện Từ Dũ nhân dịp tết đến xuân về. Đường hoa xuân sẽ kéo dài đến 15 tháng Giêng âm lịch.

Một số hình ảnh khác tại đường hoa Bệnh viện Từ Dũ: 

Chị Phạm Ngọc Bích Trâm tranh thủ chụp hình với đường hoa Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: HL

Chị Trần Thị Thiên Phương tranh thủ chụp hình cùng đường hoa BV Từ Dũ. Ảnh: HL

Đường hoa Bệnh viện Từ Dũ kéo dài đến sau Tết. Ảnh: HL

Tiểu cảnh Bệnh viện Từ Dũ trang trí đậm không khí Tết cổ truyền. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm