Bụng to, “lò xo” ngắn

Nguyễn Thị O. (Vũng Tàu)

Ảnh minh họa: internet

“Lò xo” ngắn như bạn nói, được gọi là chứng vùi dương vật - hiện tượng vũ khí có kích cỡ, hình dạng bình thường nhưng trông nhỏ hơn vì một phần của nòng súng như bị che lấp bởi tổ chức da, dưới da hay mỡ ở mu, thường gặp ở những người béo phì, mỡ tích đọng ở mu quá nhiều, dưới áp lực của trọng lượng (tư thế đứng ngồi), lượng mỡ này bị chảy xệ và xen vào giữa bìu. Hơn nữa, tổ chức da ở dương vật và bìu lỏng lẻo nên khối mỡ này ngày càng chèn ép sâu vào cơ quan sinh dục, khiến dương vật bị vùi và da bìu bị co lại.

Một số trường hợp từng phẫu thuật trước đó đã làm dãn da thành bụng, dính các tổ chức cân cơ ở vùng bẹn bìu, kèm thêm máy móc ít hoạt động khiến “cậu bé” có thể bị ngắn lại theo tuổi tác, càng bị co kéo và lấp vào bên trong. Khi bác sĩ khám thì thấy dương vật nằm sâu trong lớp mỡ, nếu đẩy lớp mỡ lên hoặc kéo “lò xo” ra thì vẫn thấy kích thước bình thường, kích thích cho dương vật cương thì mới lộ rõ dương vật, rất khó khám tinh hoàn và các thành phần trong bìu như thừng tinh, ống dẫn tinh, mào tinh hoàn...

Cùng là béo phì, trong khi ở người lớn các cơ bị lão hóa dần và mỡ ở vùng bụng dưới gia tăng, tích đọng ngày càng nhiều làm cho “lò xo” ngày càng ngắn, thì trẻ em ngược lại, do đang tuổi lớn, nội tiết testosterone tăng dần nên lượng mỡ thừa ấy sẽ chuyển thành năng lượng hoặc tổng hợp thành khối cơ, bệnh lý vùi dương vật ngày càng giảm.

Biện pháp phổ biến là chế độ ăn giảm năng lượng, tăng vận động. Cái bụng vượt mặt của chàng có thể được cải thiện bằng việc giảm cân hoặc tập luyện cho các cơ ở vùng bụng săn chắc hơn. Khi vùng bụng dưới không còn mỡ thì độ dài của dương vật sẽ được gia tăng. Cách thứ hai là mổ tháo gỡ ngay các khối mỡ, giải phóng cho “khúc cây” phát triển bình thường, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa giúp cải thiện chuyện “giao ban” vợ chồng, tăng khả năng đậu thai.

  Theo ThS-BS Lan Hải (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm