Vĩnh biệt thầy thuốc nhân dân Dương Quang Trung

Bác sĩ Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm y khoa Medic, người thường xuyên liên lạc nắm tình hình diễn tiến sức khỏe của bác sĩ Dương Quang Trung, cho biết bác sĩ Dương Quang Trung bị bệnh bóc tách động mạch chủ ngực, diễn tiến qua suy thận. Ngày 18-6, ông được người thân đưa qua Singapore điều trị.
Vĩnh biệt thầy thuốc nhân dân Dương Quang Trung ảnh 1

Sau đó sức khỏe của ông có tiến triển tốt nhưng tối 22-6 ông bất ngờ đột tử, nguyên nhân có thể do vỡ động mạch chủ ngực. Chiều nay (23-6) thi hài bác sĩ Dương Quang Trung được đưa về VN.
Bác sĩ Dương Quang Trung sinh ở tỉnh Cà Mau. Ông tốt nghiệp tiến sĩ y khoa năm 1958 tại Đại học Y khoa Victor Segalen  Bordeaux, Pháp. Sau ngày miền Nam giải phóng, ông làm giám đốc Sở Y tế TP.HCM một thời gian dài (1981-1997). Trước khi mất, bác sĩ Dương Quang Trung là chủ tịch Hội Y học TP.HCM, viện trưởng Viện Chăm sóc sức khỏe cộng đồng TP.HCM. Ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2003. Là Viện sĩ Viên Hàn lâm Phẫu thuật Pháp.

Bác sĩ Dương Quang Trung là đồng sáng lập Viện Tim cùng với giáo sư Alain Carpentier (Pháp), là một trong những người đầu tiên tái lập các mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam để phát triển việc đào tạo chuyên gia y tế Việt Nam tại Pháp. Với những đóng góp đó,  năm 2006, ông được Tổng thống Cộng Hòa Pháp trao tặng Huân chương Quốc công Pháp.

G.M. và theo LTHH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm