Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp SME thời 4.0
(PLO)- Hội thảo chủ đề “Doanh nghiệp SME - Chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0” vừa được diễn ra tại Hà Nội.

Nằm trong chương trình “SMECARE – Chương trình hỗ trợ, kết nối toàn diện cộng đồng doanh nghiệp SME” được triển khai bởi Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), ngày 12-9, tại khách sạn Pullman (Hà Nội), hạng mục “SMECARE – Education” lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức hội thảo với chủ đề “Doanh nghiệp SME - Chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0”. Chương trình có sự tham gia của diễn giả - TS. Lê Thẩm Dương và hàng trăm khách mời là các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo chia sẻ của TS. Lê Thẩm Dương, cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ đòi hỏi chiến lược kinh doanh cần phải được thay đổi và cập nhật linh hoạt trên nhiều lĩnh vực bao gồm: kinh doanh, vận hành, sản phẩm, tài chính, marketing, nhân lực… Do đó, các nhà quản trị doanh nghiệp cần phải đổi mới tư duy, nâng cao năng lực quản trị cũng như từng bước tận dụng công nghệ vào quản trị để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hội thảo đã mang tới cho các học viên cái nhìn đúng đắn về cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thời 4.0. Từ đó, các chủ doanh nghiệp có tư duy, nhận thức nhằm hoạch định, triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp.

LỊCH THANH