NCB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của nhiều khách hàng, đối tác chiến lược cùng đông đảo cán bộ nhân viên của NCB…

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được thành lập ngày 18-9-1995 tại Kiên Giang với tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP Nông thôn Sông Kiên. Năm 2006, từ một ngân hàng nông thôn, Ngân hàng Sông Kiên chuyển đổi mô hình thành ngân hàng đô thị và đổi tên Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank).

Năm 2014, chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), trụ sở chính được đặt tại Hà Nội, tiến hành tái cấu trúc hệ thống hướng đến sự hoàn thiện và đa dạng hóa các dịch vụ tài chính, các chuẩn mực trong quản trị ngân hàng theo thông lệ quốc tế, xây dựng mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 25 năm NCB

Trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành 25 năm qua, NCB đã không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động, có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. Đến nay, với 24 chi nhánh và gần 120 trung tâm kinh doanh tại các tỉnh, thành trên cả nước, vốn điều lệ đạt hơn 4.101 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 72.000 tỷ đồng; phục vụ hơn một triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. NCB đang cung cấp cho các khách hàng ở mọi thành phần kinh tế các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tài chính toàn diện.

Tính từ năm 2014-2019, NCB đã liên tục duy trì nhịp độ tăng trướng trên 30% trong 5 năm qua, cao hơn mức tăng trưởng bình quân ngành và khẳng định được vị thế trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Ông Phạm Thế Hiệp – Tổng Giám đốc NCB phát biểu

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, NCB cũng luôn nỗ lực đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và người dân thông qua đóng góp về an sinh xã hội, các hoạt động thiện nguyện, tài trợ cho giáo dục, y tế, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây nhà tình nghĩa, xây dựng các công trình giao thông và luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thế Hiệp – Tổng Giám đốc NCB cho biết: “Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, NCB đã nỗ lực không ngừng để đóng góp vào sự phát triển của khách hàng nói riêng và của nền kinh tế nói chung. Các cán bộ nhân viên NCB luôn tự hào về truyền thống văn hóa nhân văn và các thành tựu đã đạt được trong thời gian qua. Phát huy truyền thống tốt đẹp này, trong thời gian tới, NCB quyết tâm phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn trên tất cả các hoạt động ngân hàng, tiếp tục phát triển an toàn bền vững, hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước”.

Lễ kỷ niệm NCB 25 năm thành lập

Trong giai đoạn tiếp theo NCB xác định những trọng tâm chiến lược: Tiếp tục tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững, chuyển dịch mạnh cơ cấu khách hàng, tiếp tục tự động hóa dịch vụ với tiện ích cao, cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, đặc biệt chú trọng dịch vụ thanh toán ứng dụng nền tảng công nghệ số; nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế đất nước, thương hiệu của NCB đã được khẳng định trên thị trường tài chính với vị trí Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2020; Ngân hàng tăng trưởng bán lẻ nhanh nhất Việt Nam 2020; Ngân hàng quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020, Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2018… và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

(PLO)- Gần đây, giá đôla chợ đen biến động rất mạnh. Có những phiên bật tăng khoảng 180 đồng mỗi đôla, rồi nhanh chóng “bốc hơi” hơn 100 đồng trước khi phục hồi nhẹ.