Techcombank: 7 khuyến cáo sử dụng máy ATM an toàn
(PLO)-Giao dịch tài chính tại các máy ATM/CRM rất tiện lợi, nhanh chóng nhưng cũng nhiều rủi ro, dễ thiệt hại nếu khách hàng chủ quan.

Chính vì sự an toàn cho khách hàng trong giao dịch thẻ, Techcombank đưa ra 7 khuyến cáo nhằm bảo mật giao dịch tại các ATM/CRM, như sau:

(1) Thay đổi mã PIN ngay sau khi nhận được thẻ mới; không đưa thẻ và mã PIN cho bất kỳ ai;

(2) Tuyệt đối không ghi lại mã PIN ra giấy; không đặt mã PIN dễ nhớ, dễ đoán;

(3) Kiểm tra và quan sát kỹ máy ATM/CRM trước khi giao dịch ở các vị trí như: khe đọc thẻ, bàn phím, khu vực phía trên đối diện bàn phím; ngừng giao dịch nếu nghi ngờ ATM/CRM có gắn thiết bị lạ;

Techcombank: 7 khuyến cáo sử dụng máy ATM an toàn - ảnh 1Kiểm tra và quan sát kỹ máy ATM/CRM trước khi giao dịch

(4) Luôn che bàn phím khi thao tác nhập mã PIN; cầm thẻ và lấy tiền ngay sau khi giao dịch thành công;

(5) Đăng ký dịch vụ và thường xuyên theo dõi tin nhắn/ thông báo biến động số dư tài khoản qua điện thoại nhằm phát hiện kịp thời các giao dịch bất thường;

(6) Liên hệ ngay tới đường dây nóng 24/7 Techcombank: 1900 588 822/ 1900 588 823 (trong nước) / +84 243944 9626 / +84 243944 6699 (quốc tế) để được hỗ trợ kịp thời khi cần;  

(7) Theo dõi, cập nhật các thông tin an toàn sử dụng thẻ, tài khoản, ngân hàng điện tử trên website chính thức của ngân hàng.