Để hạn chế lây lan dịch bệnh, nhiều tài xế công nghệ đã chủ động đeo khẩu trang, găng tay, giặt đồng phục và rửa tay thường xuyên hơn sau mỗi chuyến đi hoặc khi nhận tiền mặt từ khách hàng.
Ngoài ra, một số hãng cũng phát khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho tài xế, đơn cử như GoViet. Cụ thể, mỗi tài xế sẽ nhận được hai khẩu trang vải kháng khuẩn tại 10 điểm đặt máy bán hàng tự động ở TP.HCM; nếu ở Hà Nội, tài xế sẽ nhận khẩu trang thông qua đội SOS của công ty.
Bên cạnh đó, công ty còn tặng gói bảo hiểm GoShield cho tài xế trong tình hình dịch COVID-19. Nếu chẳng may bị lây nhiễm virus, tài xế sẽ được nhận hỗ trợ chi phí nằm viện hằng ngày với tổng giá trị lên tới 9 triệu đồng, giới hạn bảo hiểm tối đa lên tới 100 triệu đồng nếu tử vong do virus SARS-CoV-2 gây ra.
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào hồi tháng 1-2020, GoViet đã và đang tích cực nâng cao nhận thức của các đối tác tài xế xung quanh các biện pháp phòng ngừa và thực hành đảm bảo vệ sinh.
Ông Phùng Tuấn Đức, Giám đốc vận hành GoViet, cho biết: “Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của đối tác tài xế, cũng như giảm thiểu những rủi ro liên quan đến COVID-19 đối với sự ổn định thu nhập của họ".