Bản tin thể thao tối 12-2:

Beckham được tạc tượng, Ramsey đến Juventus nhận lương ‘khủng’

Beckham sẽ trở thành bất tử tại LA Galaxy. ẢNH: REUTERS

Galaxy dựng tượng vinh danh siêu sao David Beckham

Đội bóng Mỹ LA Galaxy tiết lộ sẽ dựng một bức tượng David Beckham vào tháng tới, nhằm tôn vinh những gì cầu thủ Anh đã đem lại cho CLB.

Năm 2007, Beckham rời Real Madrid gia nhập Galaxy trở thành bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử giải đấu. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá Mỹ MLS có cầu thủ được vinh danh bằng cách tạc tượng.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh trải qua quãng thời gian 5 năm, ra sân 98 lần ghi 18 bàn thắng, thực hiện 40 pha kiến tạo và cùng Galaxy hai lần vô địch MLS Cup.

Phía Galaxy tiết lộ bức tượng sẽ được khánh thành vào ngày 2-3, trước trận mở màn mùa bóng gặp Chicago Fire tại Dignity Health Sporst Park.

Trước nghĩa cử đội bóng, Beckham khiêm tốn trải lòng: “LA Galaxy là một CLB rất tuyệt vời. Không thể tin được khi tôi nhận được vinh dự này. Cá nhân mình, tôi rất biết ơn sự chào đón của CLB, người hâm mộ của Los Angeles đã dành cho tôi và gia đình ngay từ phút đầu tôi đến đây”.

Chủ tịch LA Galaxy, Chris Klein dành nhiều lời khen ngợi cho cựu ngôi sao Manchester United, cùng những tác động của anh đến nền bóng đá Mỹ. “Anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc biến Galaxy thành thương hiệu mang tính biểu tượng và là CLB thành công nhất giải đấu”, Chris Klein nhấn mạnh.

Aaron Ramsey sẽ nhận lượng "khủng" 400.000 bảng/ tuần tại Juve.

Ramsey đạt thỏa thuận lương 400.000 bảng tuần tại Juventus

Cầu thủ xứ Wales sẽ rời Arsenal mùa hè này để ký bản hợp đồng 4 năm với ĐKVĐ Ý Juventus.

Với mức lương này, mỗi phút Aaron Ramsey sẽ bỏ túi 39,60 bảng, một tháng anh thu về 1,6 triệu bảng và một năm là 20,8 triệu, giúp chân sút xứ Wales trở thành cầu thủ nhận lương “khủng” đứng thứ 8 thế giới.

10 cầu thủ có thu nhập cao nhất bóng đá thế giới.

Mức lương của Ramsey vượt xa đồng đội Mesut Ozil, lẫn “thần đồng” Paris Saint Germain - Kylian Mbappe. Đồng hương Gareth Bale – cầu thủ vừa ghi bàn thứ 100 cho Real tuần trước xếp thứ sáu, giúp bóng đá xứ Wales có hai siêu sao thu nhập cao nhất thế giới.

“Tôi đã trải qua thời thanh xuân tại Arsenal và tôi sẽ tiếp tục cống hiến 100% sức mình cho đến hết mùa giải trước khi bước tiếp chương tiếp theo ở thành Turin”, Ramsey gởi tâm thư đến các cổ động viên Arsenal trước khi chia tay vào mùa hè.

Trước Ramsey, bóng đá xứ Wales từng có hai huyền thoại John Charles và Ian Rush từng thi đấu rất thành công tại Juventus.

Kình ngư Nhật Bản Rikako Ikee sốc trước hung tin mắc bệnh bạch cầu.

Siêu sao bơi lội Nhật Bản mắc ung thư bạch cầu

Trên trang cá nhân của mình, niềm hy vọng bơi lội Nhật Bản tại Olympic 2020 Rikako Ikee thông báo tin gây sốc, cô vừa được chẩn đoán mắc ung thư bạch cầu.

Rakiko Ikee cũng là cô gái xuất hiện trên poster Thế Vận Hội 2020. Tuy mới 18 tuổi nhưng năm ngoái, Ikee nhanh chóng nổi tiếng sau khi tạo cơn sốt, đoạt 6 HCV Asian Games về cho bơi lội Nhật Bản. Cô cũng là niềm hy vọng của nước chủ nhà tại đấu trường khắc nghiệt Olympic vào năm sau.

Trong thông báo của mình, Rakako Ikee buồn bã viết: “Tôi cảm thấy không khỏe khi đang tập huấn tại Úc. Tôi trở về làm các xét nghiệm và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Tôi không tin được đó là sự thật. Tôi rất bối rối vào lúc này”.

Ngôi sao tuổi teen hiện nắm giữ hàng loạt kỷ lục có thể đoạt HCV, đặc biệt là cự ly 100m bướm hay 200m tự do. Và cô cũng hạ quyết tâm chiến đấu với căn bệnh.

“Nếu được điều trị đúng cách, tôi có thể đánh bại căn bệnh. Tôi sẽ cố gắng hết mình để thể hiện một Ikee mạnh mẽ hơn nữa”, Ikee quyết tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm