Joshua: 'Tôi ngưỡng mộ Klitchko và yêu nhân dân Ukraina'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Rạng sáng 26-9, tại sân vận động Tottenham Hotspur sẽ diễn ra cuộc tỉ thí của hai tay đấm Anh – Ukraina, đó là Anthony Joshua và Olesandr Osyk.

Anthony Joshua của Anh nói: “Tôi ngưỡng mộ Klitchko, yêu dân tộc Ukraina, các tay đấm Ukraina luôn rất xuất chúng”.

Osyk (áo đỏ) có chiều cao thiệt thoài hơn Joshua chút đỉnh. Ảnh:S.E

Lần này Joshua so găng với đàn em của Klitchko là Osyk, nhưng khen ngợi rất khéo léo, điều này cho thấy tay đấm Anh biết tôn trọng đối thủ. Trước đây khi sắp treo găng, Klitchko từng bị Joshua hạ gục. Joshua đang sở hữu ba đai vô địch WBO, WBA và IBF.

Sân Totttenham Hotspur sẽ đón 68.000 khán giả vào xem cuộc so găng đỉnh cao này. Lẽ ra, Joshua sẽ so găng với tay đấm đồng hương Tyson Fury, nhưng “Tyson trắng” bị nhiễm COVID-19 nên trận đấu bị hoãn. Bây giờ, Osyk đã thay “Tyson trắng” đấu với Joshua.

Lần gần đây nhất, Joshua thượng đài là trận đánh bại Kubrat Pulev của Bulgaria hồi tháng 12 năm ngoái khi có 1.000 người vào xem dù Wembley Arena có sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 khi đó nên người xem bị hạn chế vào xem, nhưng lần này thì đầy ắp khán giả ở sân Tottenham.

Joshua và Osyk đang "diễn" trước ống kính họp báo. Ảnh: S.E

Điều đáng nói là 60.000 vé bán ra xem trận so găng Joshua - Osyk đã hết vèo trong vòng hai giờ đồng hồ kể từ khi mở bán qua hai hình thức trực tuyến và đến nơi mua. Trong khi đó, số người có nhu cầu mua vé xem trực tiếp cuộc tỉ thí này là 200.000 người.

Có chi tiết thú vị là tại Olympic 2012 ở London, Osyk đoạt HCV hạng nặng, thì một ngày sau, Joshua cũng đoạt HCV hạng siêu nặng.

Báo chí Ukraina lo lắng cho “gà nhà” Osyk trong cuộc chạm trán với võ sĩ chủ nhà Joshua về vấn đề chấm điểm của các trọng tài. Họ lo ngại trọng tài thiên vị cho Joshua nếu Osyk không xuất sắc hạ Knock out đối thủ hoặc phải tỏ ra thật xuất sắc và rõ ràng trong ra đòn để tạo ưu thế qua chấm điểm.

Joshua gửi thông điệp ngưỡng mộ Klitchko và yêu dân tộc Ukraina. Ảnh: S.E

Báo chí Ukraina lo lắng nếu hai võ sĩ thi đấu ngang tài, ngang sức nhau thì có thể Osyk bất lợi vì cách tính điểm nhạy cảm của trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.