Trận chung kết kinh điển

Đó là cuộc rượt đuổi đầy kịch tính của những tay vợt đánh đôi kiệt xuất nhất của làng bóng bàn thế giới.

Cặp đôi Trung Quốc Xu Xin (nam) và Liu Shiwen chạm trán với cặp đôi Nhật Jun Mizutani (nam) và Ito ở chung kết bóng bàn Olympic Tokyo nội dung đôi nam nữ. Bộ đôi Trung Quốc tiến vào trận chung kết với thành tích toàn thắng “trắng”. Họ thắng áp đảo đối phương và chỉ thua 1 ván duy nhất.

Và vào chung kết họ cũng duy trì thành tích này khi dẫn trước bộ đôi Nhật 2-0 (11-5 và 11-7). Những tưởng bóng bàn Nhật không có cửa trước hai tay vợt quê hương của môn bóng bàn nhưng người Nhật thì không bao giờ đầu hàng.

Bộ đôi Nhật (đỏ) gồm Ito và Mizutani thắng kịch tính bộ đôi TQ để vô địch nội dung đôi nam-nữ.  Ảnh: Getty

Và thế là bộ đôi Nhật Ito - Mizutani bĩnh tĩnh chiến đấu và buộc đối phương tưởng chừng như không có điểm yếu phải bộc lộ điểm yếu. Ito và Mizatani lần lượt thắng lại ở set thứ ba và tư với tỉ số 11-8 và 11-9.

Bốn tay vợt đã cống hiến trận đấu cực hay bằng lối chơi tấn công liên tục. Bốn tay vợt liên tục tung ra những pha bạt bóng rất hiểm hóc và những pha giao bóng rất kỹ thuật tạo độ xoáy bóng rất cao...

Khi tỉ số 2-2 rồi tiếp tục tay vợt Nhật vượt lên 3-2. Thế rồi bộ đôi Xu Xin và Liu Shiwen thắng ở sét thứ 6 để quân bình 3-3. Nó kịch tính ở chỗ  4 tay vợt thi đấu bằng lối đánh tấn công liên tục khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn.

Bước vào set chung kết, hai tay vợt Nhật lại chiếm ưu thế điểm số. Bộ đôi Trung Quốc bị mất điểm rất nhiều ở những lần có quyền giao bóng. Hai đợt đổi giao bóng đầu, bộ đôi Trung Quốc đều mất điểm khiến tỉ số lên đến 8-0... rồi 1-8, 2-8, 2-9, 3-9, 4-9, 5-10, 6-10 và bộ đôi Nhật kết thúc set chung kết với tỉ số 11-6 nghiêng về mình.

Một trận chung kết giàu cảm hứng và đúng chất nghệ thuật của môn bóng bàn. Đây là trận đấu được liệt vào những trận chung kết kinh điển của bóng bàn Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.