Vì sao kình ngư Ánh Viên lần thứ hai xin nghỉ tuyển quốc gia?

Hôm nay (8-10), thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã viết đơn đề đạt nguyện vọng xin thôi không thi đấu ở đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Ánh Viên mong muốn chia tay đội tuyển từ cuối tháng 9 sau khi thi đấu không thành công tại Olympic Tokyo vừa qua. “Tiểu tiên cá” chính thức nộp đơn xin nghỉ thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam vào ngày 1-10 vừa qua.

Ánh Viên được xem là tiểu tiên cá của làng bơi Việt Nam.

Phía hiệp hội thể thao dưới nước cũng đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo thể thao Quân đội, đơn vị chủ quản của Ánh Viên và thống nhất trước mắt để cho Ánh Viên nghỉ ngơi và tĩnh tâm suy nghĩ lại.

Kình ngư Ánh Viên được cho là gặp áp lực về tư tưởng cũng như về động lực tập luyện, thi đấu sau thành tích không tốt thời gian vừa qua nên đã viết đơn xin nghỉ.

Đây không phải là lần đầu tiên Ánh Viên xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia. Cách đây 1 năm, Ánh Viên cũng từng xin nghỉ. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự động viên của lãnh đạo và sau 2 tuần suy nghĩ, Ánh Viên đồng ý tiếp tục thi đấu cho đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Ánh Viên từng được bầu chọn là VĐV nữ xuất sắc nhất SEA Games 2015.

Tay bơi người Cần Thơ Nguyễn Thị Ánh Viên, 25 tuổi được xem là tài năng hiếm có của thể thao Việt Nam nói chung và bơi lội nói riêng. Cô giành đến 25 HCV tại các kỳ SEA Games và được bầu là VĐV nữ xuất sắc nhất SEA Games 2015. Đó cũng là giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của Ánh Viên khi cô giành 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games 2015.

Ngoài ra, Ánh Viên từng giành HCV ở cự ly 200m hỗn hợp tại Olympic trẻ năm 2014, HCV 200m hỗn hợp Đại hội thể thao Quân sự thế giới 2015 và HCB 400m hỗn hợp World Cup 2015 tại Moscow. Cô cũng giành 1 HCB, 1 HCĐ giải vô địch châu Á, 2 HCĐ Asiad và 3 lần tham dự Olympic 2012, 2016 và 2020.

Ánh Viên giành đến 25 HCV SEA Games trong sự nghiệp.

Ở tuổi 25, Ánh Viên được cho là không còn khả năng phát triển thêm nữa. Nhưng nếu vẫn tập luyện thường xuyên duy trì phong độ, Ánh Viên vẫn có thể giành được những tấm HCV SEA Games sắp tới, đặc biệt là SEA Games 31 lần này được tổ chức tại Việt Nam.

Thương lắm, Ánh Viên ơi!
Thương lắm, Ánh Viên ơi!
(PL)- Nghịch lý của một VĐV nữ xuất sắc nhất SEA Games 30, Nguyễn Thị Ánh Viên lại là một kỳ SEA Games mà giới chuyên môn lo lắng với việc chựng lại và có chiều hướng đi xuống của cô gái vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm