Con trai Ronaldinho ra mắt, Pique tiết lộ về thẻ đỏ của Costa

Ronaldinho “con” ký hợp đồng 5 năm với CLB bóng đá chuyên nghiệp Brazil

Tài năng 14 tuổi Joao Mendes – con trai duy nhất của cựu danh thủ Brazil Ronaldinho vừa được CLB Cruzeiro ký hợp đồng 5 năm.

Joao Mendes tại buổi ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Brazil Cruzeiro. Ảnh: AP

Trong tuyến bố của mình, CLB Cruzeiro nhấn mạnh: “Lẽ ra hợp đồng với một cầu thủ trẻ tiềm năng như vậy không nên được chúng tôi công khai. Nhưng đây là lý do chúng tôi thông báo trường hợp đặc biệt này: chàng trai trẻ đầy triển vọng đấy là con trai của cựu danh thủ Ronaldinho Gaucho”.

Sau khi vượt qua các thử nghiệm và một số bài test, các tuyển trạch viên Cruzeiro không hề biết Joao Mendes là con trai của Ronaldinho. Sau khi cậu gia nhập đội bóng, mối quan hệ ấy mới được tiết lộ.

Giám đốc thể thao CLB Amarasy Rireiro đưa ra đánh giá: “Cậu ta có thể hình lý tưởng, phẩm chất kỹ thuật và là một cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí trung phong hoặc lùi về trong vai trò tiền đạo ảo. Bên cạnh đó, Mendes sở hữu khả năng bứt tốc độ lẫn khả năng ghi bàn cực tinh tế”.

“Đội bóng đã mở ra cho tôi cánh cửa, tôi thực sự xúc động vì điều đó”, Joao Mendes phát biểu trên trang web Cruzeiro.

Gerard Pique khuyên Diego Costa nên giữ bình tĩnh...

...sau khi nhận thẻ đỏ từ trọng tài. ẢNH: AFP

Pique khuyên Diego Costa im lặng, tránh bị phạt lâu hơn sau thẻ đỏ

“Atletico vẫn có cơ hội giành La Liga mùa này nếu Diego giữ bình tĩnh tại Nou Camp. Công bằng mà nói, họ có cơ hội đánh bại Barca nếu tiền đạo Costa không nhận thẻ đỏ ở hiệp một”, Gerard Pique mở đầu.

Đoàn quân của HLV Simeone bị buộc phải chơi với 10 cầu thủ suốt một giờ, sau khi Diego Costa xúc phạm, chửi thề với trọng tài Jesus Gil Manzano và nhận thẻ đỏ rời sân trong trận làm khách tại Barcelona.

Ngay lập tức, Pique tiến đến khuyên người đồng đội cũ trong màu áo tuyển quốc gia im miệng. Theo thông tin từ tờ AS, Pique nói rằng: “Hãy dừng lại ngay. Bạn muốn gì, lệnh cấm 4 trận sao?”. Sự lo lắng của Pique gần như giúp Costa giải tỏa ức chế, anh lầm lũi rời sân và mất hút vào đường hầm.

Với hành động ngông cuồng của Diego Costa, HLV Simeone cũng phải thừa nhận tiền đạo người Tây Ban Nha xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp, và công nhận biên bản ghi nhận của trọng tài là hoàn toàn chính xác.

Sau chiếc thẻ đỏ tai hại và nhận hai bàn thua cuối trận của Messi và Suarez, Atletico gần như hết cơ hội đuổi kịp Barca khi khoảng cách giữa hai đội hiện thời đã là 11 điểm và La Liga chỉ còn vỏn vẹn 7 vòng đấu.

Wayne Rooney trong màu áo DC United tại giải nhà nghề Mỹ MLS. ẢNH: AP

Rooney nhận thẻ đỏ đầu tiên tại giải nhà nghề Mỹ MLS

Cầu thủ Anh Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân, kết thúc chuỗi trận bất bại từ đầu mùa bóng của DC United sau trận thua 0-4 trước LA Galaxy.

Cựu ngôi sao đội tuyển Anh nhận thẻ đỏ phút 52, sau pha vào bóng bằng gầm giầy nguy hiểm với tiền đạo người Uruguay Diego Rossi, cầu thủ sau đó hoàn tất cú hat-trick của mình cho LA Galaxy.

Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, Robert Sibiga quyết định rút thẻ đỏ khiến đội trưởng DC United tâm phục khẩu phục rời sân. “Tôi nghĩ đó sẽ là chiếc thẻ đỏ. Tôi chỉ cố gắng để giành được bóng chứ không hề ác ý”, Rooney phát biểu sau trận đấu.

Sau khi Rooney rời sân thời điểm đội nhà đang bị dẫn 3-0, Diego Rossi đã hoàn thành hat-trick phút 76, ấn định chiến thắng 4-0 cho LA Galaxy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm