Klopp nói về cách chơi không hợp của Thiago Alcantara

0h30 rạng sáng mai (21-2), Liverpool sẽ có trận derby với Everton trên sân nhà Anfield ở vòng 25 Premier League.

Thời gian gần đây, nhiều người lên tiếng chê Thiago Alcantara có lối chơi không phù hợp với Liverpool. Cách chơi đủng đỉnh của tiền vệ người Tây Ban Nha bị cho là làm chậm nhịp tấn công nhanh của The Kop.

Trong khoảng thời gian sa sút gần đây của Liverpool, cựu cầu thủ của chính Liverpool, Jamie Carragher cũng chỉ trích Thiago quá yếu trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Jurgen Klopp của Liverpool tỏ ra rất giận dữ. Chiến lược gia người Đức khẳng định Thiago thiếu may mắn và cần thời gian để hòa nhập vào lối chơi chung của Liverpool.

Klopp bảo vệ Thiago Alcantara trước mọi lời chê bai. ẢNH: GETTY

Klopp nói với Sky Sports, “Thiago đến với Liverpool muộn, đó là bản chất của một số vụ chuyển nhượng. Sau đó, cậu ấy mắc COVID-19, bị chấn thương và vẫn phải thích nghi với toàn đội.

Chúng tôi phải xây dựng lại và thay đổi rất nhiều thứ ba ngày một lần để xác định đội hình cuối cùng. Vì vậy, đó là điều không may cho Thiago Alcantara. Nhưng cậu ấy đã chơi một số trận đặc biệt và có những khoảnh khắc đặc biệt trên sân. Thiago cũng nhận được sự kính trọng lớn trong đội”.

Thiago ra mắt chính thức trận đầu tiên cho Liverpool trong trận hòa 2-2 với Everton tại Goodison Park vào tháng 10 năm ngoái.

Đây là trận đấu thảm họa với Liverpool khi họ mất Van Dijk hết mùa giải. Trong khi đó, Thiago có màn ra mắt không như ý với chấn thương đầu gối phải nghỉ 2 tháng. Anh chỉ trở lại thi đấu cho Liverpool vào ngày 30-12-2020 trong trận gặp Newcastle.

Thiago Alcantara dính chấn thương sau pha vào bóng của Richarlison. ẢNH: NMC POOL

Chiến lược gia người Đức không giấu được sự bực bội trước những nhận xét tiêu cực về Thiago. Ông tiếp tục, “Mọi người nhận xét rằng “Ồ, Thiago thi đấu và Liverpool chơi không còn tốt nữa”. Để tôi nói như vậy, những chuyện như thế này chỉ là s**** thôi. Họ nói không đúng.

Mọi người cần thời gian thích nghi. Bayern Munich (CLB cũ của Thiago) chơi với phong cách khác, ở giải đấu khác. Ở Bundesliga họ thống trị giải đấu nhiều hơn bất kỳ đội nào ở Premier League. Đó là tất cả sự khác nhau”.

Liverpool sẽ tái đấu với Everton trong bối cảnh phong độ không tốt với 5 trận thua kể từ đầu năm đến nay. Liverpool đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 40 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool đến 16 điểm.

Có vẻ như việc bảo vệ chức vô địch Premier League của Liverpool là bất khả thi khi giải chỉ còn 14 vòng đấu.

Klopp trải qua mùa giải khó khăn nhất kể từ khi đến Liverpool. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Everton đứng ngay sau Liverpool với khoảng cách 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Mục tiêu thiết thực nhất của Liverpool lúc này là nằm trong Top 4 Premier League để có vé tham dự Champions League.

Klopp nói thêm về vụ Thiago, “Tạ ơn chúa, tất cả chúng tôi đều đủ thông minh để biết được chính xác tình hình ở đây. Tất nhiên, Thiago có thể chơi thứ bóng đá tốt hơn nhưng tất cả mọi cầu thủ cũng đều có thể chơi tốt hơn. Không có gì nghi ngờ về điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm