Miami Masters 2013: Ferrer chặn đứng "lão già" Haas

Chiến thắng này cũng đã giúp tay vợt số 5 thế giới thẳng tiến đến trận chung kết thứ 5 trong mùa giải này, đồng thời nâng số trận thắng trong năm 2013 lên con số 25 sau 29 ra sân.

David Ferrer đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên giành chức vô địch Miami Masters. Trước đó, Rafael Nadal đã ba lần vào đến trận chung kết nhưng đều thất bại. Hai tay vợt khác của Tây Ban Nha cũng đã giành quyền chơi chung kết là Sergi Bruguera và Carlos Moya cũng chung số phận với "vua đất nện."

Miami Masters 2013: Ferrer chặn đứng "lão già" Haas ảnh 1

David Ferrer vào chung kết Miami Masters 2013.
"Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành được chiến thắng vào Chủ Nhật," David Ferrer nói. "Đó là điều vô cùng khó khăn, nhưng không có nghĩa là không thể làm được."

Ở trận bán kết với Tomy Haas, tay vợt số 5 thế giới gặp không ít khó khăn trong set 1 và để thua 4-6, nhưng Ferrer đã tìm lại cảm giác thi đấu và giành chiến thắng cách biệt 6-2 ở set 2.

Sang set 3, Haas lại gây khó và vượt lên dẫn trước 3-1 sau khi giành được break. Tuy nhiên, tay vợt người Đức đã xuống sức rất nhanh, tạo cơ hội để Ferrer vùng lên và giành được 5 game thắng liên tiếp, qua đó ghi tên mình vào chung kết.

"Anh ấy đã khiến tôi gặp phải rất nhiều khó khăn," Haas cho biết sau thất bại. "Anh ấy đã không bỏ lỡ tất cả những cơ hội trên sân để giành chiến thắng."

Sau những gì đã thể hiện trước Novak Djokovic, thất bại trước Ferrer là điều đáng tiếc với Tommy Haas. Tuy nhiên, việc lọt đến bán kết đã là thành công vượt ngoài mong đợi của tay vợt đã sắp bước sang tuổi 35 này.

Với chiến thắng này, Ferrer đã ghi tên mình vào chung kết Miami Masters. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Andy Murray, người đã ngược dòng đánh bại Richard Gasquet 6-7, 6-1 và 6-2./.
Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm