Mỹ Đình, sân khách đầy giông bão với UAE; Chung kết U-21 QG

Mỹ Đình, chuyến làm khách đầy “giông bão” của UAE

Truyền thông UAE nhận định chuyến làm khách tại Mỹ Đình gặp đội tuyển Việt Nam ngày 14-11 tới là cuộc đối đầu định mệnh của đội tuyển quốc gia nước này tại vòng loại World Cup 2022.

CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình. ẢNH: ANH DŨNG

Hiện ứng viên mạnh nhất bảng G - UAE đã rơi xuống vị trí thứ ba sau thất bại 1-2 trên sân Thammasat trước tuyển Thái Lan. Tờ The National của UAE nhận định cuộc chiến tại Mỹ Đình là cuộc đối đầu mang tính quyết định cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của đoàn quân HLV Bert van Marwijk.

Đánh giá về chủ nhà Việt Nam, The National cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng Đông Nam Á đang bất bại. Họ đã tiến bộ rất nhiều và đã chứng minh được vì sao họ vào đến tứ kết Asian Cup hồi đầu năm. Thế nên nếu muốn giành chiến thắng, UAE phải cải thiện thật nhiều. Bị hạ gục bởi Thái Lan thiếu vắng hai trụ cột có tầm ảnh hưởng lớn đến đội tuyển, UAE phải đứng dậy và chứng minh vị thế của mình trên đất khách Việt Nam”.

UAE vừa nhận thất bại trước Thái Lan, sẽ đến làm khách trên sân của tuyển Việt Nam vào ngày 14-11. ẢNH: AFC

Tại lượt đấu cuối lượt đi, UAE sẽ đến làm khách trên sân Mỹ Đình. Cuộc đối đầu diễn ra lúc 20 giờ ngày 14-11 tới. Trong chuyến làm khách “giông bão” này, UAE mất cây săn bàn chủ lực Ali Mabkhout, tác giả của 6/8 bàn thắng của UAE sau ba trận, do thụ án thẻ phạt.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng hai lần đại bại 0-5 trước UAE ở vòng loại World Cup 2010, Asian Cup 2015. Tại châu Á, đội bóng Tây Á chỉ xếp sau các đại gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran, Saudi Arabia.

Các cầu thủ trẻ Phố Hiến ăn mừng chiến thắng trước sự thất vọng của Lê Xuân Tú bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. ẢNH: ANH HÒA

Vô địch hạng Nhất thua Phố Hiến tại bán kết giải U-21

Tại bán kết giải bóng đá U-21 báo Thanh Niên 2019, lực lượng chủ lực từng đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch giải hạng Nhất đã bất ngờ “phơi áo” trước đại kình địch Phố Hiến.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng các học trò HLV Phạm Minh Đức nhập cuộc thiếu tự tin. Ngay phút 34, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận bàn thua sau một pha tổ chức đá phạt của Phố Hiến. Lâm Thuận thực hiện cú sút đưa bóng bật hàng phòng ngự đối thủ, cơ hội đã được trung vệ Hoàng Phúc tận dụng đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số.

5 phút sau bàn thua, đương kim vô địch hạng Nhất tiếp tục gặp bất lợi khi trung vệ đội trưởng Nguyễn Văn Đạt phạm lỗi thô bạo với Nguyên Hoàng, phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Ở thế thua người, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể gượng dậy để lật ngược tình thế.

Hà Nội (áo tím) chật vật vượt qua Đồng Tháp, ghi danh vào trận chung kết.

Phát biểu về sai lầm của trung vệ U-22 Việt Nam, ông Đức chia sẻ: “Tôi trách thái độ thi đấu không đẹp của đội trưởng Văn Đạt, đẩy đồng đội vào tình thế vất vả. Đạt lớn hơn Nguyên Hoàng bốn tuổi nhưng thiếu sự chín chắn, thiếu kiềm chế vì tiểu xảo của đàn em. Nếu không mất người, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có kết quả khác”.

Trận bán kết còn lại, Hà Nội chật vật vượt qua Đồng Tháp bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Vũ Tín.

Trận chung kết U-21 báo Thanh Niên giữa Phố Hiến và Hà Nội sẽ diễn ra lúc 16 giờ ngày 20-10 trên sân Pleiku, Gia Lai.

Mason Greenwood, ngôi sao đang lên tại Old Trafford. ẢNH: REUTERS

Quỷ đỏ ký hợp đồng với ngôi sao tuổi teen

Mason Greenwood vừa đặt bút ký hợp đồng bốn năm (đến năm 2023) với đội chủ sân Old Trafford, kèm điều kiện tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Chân sút 18 tuổi trở thành cầu thủ Man United trẻ nhất trong kỷ nguyên Premier League trong cuộc đối đầu Cardiff hồi tháng 5. Mùa này Mason có tổng cộng chín lần được HLV Solskjaer tung ra sân, anh hai lần ghi bàn trong chiến thắng Astana tại Europa League và Rochdale tại League Cup.

Phát biểu tại lễ ký hợp đồng, Mason chia sẻ: “Từ một CĐV hâm mộ Manchester United, lớn lên và được chơi bóng cho CLB. Đó là ước mơ đã thành sự thật đối với tôi. Với sứ mệnh của mình, tôi đại diện cho học viện và đền đáp niềm tin của các HLV trẻ bằng những màn trình diễn của tôi trên sân.

HLV Solskjaer đánh giá cao năng lực của Mason. ẢNH: REUTERS

Tôi đã học hỏi từ những người quản lý, từ HLV và biết chắc rằng Man United là một CLB hoàn hảo sẽ giúp tôi thể hiện được những tiềm năng của mình”.

Quyết định gắn kết tương lai với Quỷ đỏ, Mason chấp nhận cùng CLB vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất trong vòng 30 năm qua của đội chủ sân Old Trafford. Mason đặt chân đến học viện từ năm 7 tuổi và HLV Solskjaer tin rằng anh sẽ phát triển đến đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu tại Man United.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.