Ông Park tự tin đi qua vòng bảng

Sở dĩ HLV Park Hang-seo chọn quân xanh U-23 Bahrain đá giao hữu tổng duyệt lực lượng và lối chơi là do hai trận đầu tiên bảng D đều gặp các đội bóng đến từ Tây Á. Ông thầy người Hàn Quốc muốn các học trò thích nghi nhanh chóng với cách chơi đặc thù của UAE và Jordan qua hình dung đối thủ Bahrain.

Dù chỉ là một trận đá tập nhưng chắc chắn ông Park vẫn sẽ tạo cho các tuyển thủ U-23 Việt Nam (VN) một trạng thái như đá thật và nỗ lực giành chiến thắng để làm quen với tính chất quyết liệt của vòng chung kết U-23 châu Á. Đặc biệt, ông Park rất tự tin học trò của mình luôn biết cách khắc chế sức mạnh từ các đại diện Tây Á, như trong suốt hai năm qua những đội tuyển VN thắng nhiều hơn hòa.

Kinh nghiệm của HLV Park Hang-seo và các học trò như Quang Hải, Hà Đức Chinh, Thành Chung, Tiến Linh… khi đối đầu làng bóng Tây Á có thừa. Như hồi thắng Jordan 4-2 trên chấm luân lưu 11 m sau 120 phút hòa 1-1 ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Hay gần đây, chính tiền đạo Tiến Linh ghi bàn thắng thần sầu duy nhất vào lưới UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Học trò ông Park được AFC đánh giá cao và hứa hẹn tiếp tục gây bất ngờ tại giải. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thầy Park chờ Đình Trọng đến phút chót nhưng trung vệ quan trọng này vẫn không thể bình phục hoàn toàn để tham dự vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Riêng lượt đấu cuối vòng bảng với U-23 CHDCND Triều Tiên, ông Park thú nhận không có nhiều thông tin nhưng vẫn đủ thời gian nghiên cứu và phân tích họ sau hai lượt trận trước khi gặp nhau. Đáng chú ý, ông thầy Hàn cũng từng dẫn dắt các tuyển thủ VN đại thắng Triều Tiên 5-2 trong một trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Chính vì thế, ông Park rất tự tin dự báo U-23 VN sẽ đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng dù các đối thủ rất mạnh và luôn cẩn trọng khi đối diện đương kim á quân giải U-23 châu Á. Tâm thế của thầy trò Park Hang-seo ở cuộc chơi lớn trên đất Thái Lan này khác hẳn với hai năm trước, khi tuyển U-23 VN bị xem là lót đường để rồi hàng loạt đối thủ lớn của châu lục ôm hận và thán phục.

Thực tế ở mùa này, ông Park cùng các học trò sẽ gặp khó khăn gấp bội khi vượt qua vòng bảng. Bởi tại tứ kết, U-23 VN phải đụng độ một trong ba ông lớn gồm Iran, Hàn Quốc, hoặc đương kim vô địch Uzbekistan. Đáng nói là những lần chạm trán với họ, ông Park thường gặp thất bại trong suốt hai năm qua, như hai lần thua Uzbekistan, hai lần ngã ngựa trước Hàn Quốc và một lần bị Iran đánh bại.

Vẫn còn quá sớm để luận anh hùng ở vòng chung kết U-23 châu Á 2020, như khi thầy trò ông Park từng bị đặt vào thế chiếu dưới hai năm trước, thế rồi xuất thần chạy một mạch đến trận cuối cùng tranh chức vô địch.

Ba đội mạnh nhất giải này sẽ giành một suất chơi Olympic Tokyo vào tháng 8-2020. Còn trong trường hợp U-23 Nhật Bản vào bán kết, châu Á có tổng cộng bốn đội thi đấu thế vận hội.

Đình Trọng không thể dự giải, U-23 Việt Nam khuyết hàng thủ

U-23 VN ở bảng D vòng chung kết U-23 châu Á lần lượt gặp U-23 UAE (ngày 10-1), U-23 Jordan (ngày 13-1) và U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1). Không may cho ông Park ở trận ra quân gặp Jordan sẽ không có hậu vệ phải Tấn Tài do vòng loại đã nhận hai thẻ vàng. Trong các buổi tập gần đây, ban huấn luyện đưa chân sút Trọng Hùng vừa hồi phục chấn thương đá thay vị trí của Tấn Tài. Ngoài ra, nhiều khả năng ông Park cũng không có sự phục vụ của trung vệ cứng cáp Trần Đình Trọng do không kịp hồi phục đầy đủ sau chấn thương. Hậu vệ của Hà Nội sau hơn nửa năm nghỉ dưỡng đã trở lại đá 20 phút cuối trong trận giao hữu thắng B. Bình Dương 1-0 nhưng tan trận lại đi khập khiễng với cái gối chườm đá giảm đau. Gút lại danh sách chính thức, HLV Park Hang-seo bỏ ra hai cái tên Trần Đình Trọng cùng tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm