Quang Hải nhân tố ‘bùng nổ’, CLB Hải Phòng bị kiện lên FIFA

Tiền vệ Thành Lương không kịp thủ tục visa, lỡ mất chuyến làm khách tại Sangdong Luneng Trung Quốc. ẢNH: GOAL

Thành Lương “lỡ chân” trong cuộc chiến play-off AFC Champions League

Hành quân đến Trung Quốc gặp Sangdong Luneng nhưng Hà Nội FC không có sự phục vụ của Thành Lương, Brandon McDonald do không kịp thủ tục xin visa.

Nguyên nhân của việc chậm trễ hết sức “bá đạo” do hộ chiếu của Thành Lương… hết trang để đóng dấu. Tuy sự việc được phát hiện trước tết nguyên đán nhưng do Thành Lương đang sử dụng chứng minh thư (thay vì thẻ căn cước công dân), khiến thủ tục xin visa không thể kịp hoàn tất.

Ở trận làm khách trên sân Sangdong Luneng – đội bóng vừa chiêu mộ siêu sao từ quỉ đỏ M.U Marouane Fellaini, Hà Nội FC cũng được treo thưởng 4 tỷ đồng đổi lấy chiến thắng vào vòng bảng.

Nếu vượt qua được đại diện của Trung Quốc, Hà Nội FC sẽ lọt vào bảng E AFC Champions League tranh tài cùng Gyeongnam FC (Hàn Quốc), Johor Darul Ta’zim (Malayasia) và đội thắng giữa cặp đấu giữa Kashima Antlers (Nhật Bản) và Newcaslte Jets đến từ Úc.

Trường hợp thua trận, đội bóng của bầu Hiển sẽ xuống chơi ở cấp thấp hơn là AFC Cup. Bảng F qui tụ các đội bóng Tampines Rovers (Singapore), Yangon Utd (Myanmar) và Nagaworld (Campuchia).

Tuyển thủ Quang Hải được báo chí Trung Quốc nhận định là nhân tố đột biến của Hà Nội FC. ẢNH: WebTheThao

Quang Hải được báo chí Trung Quốc đề cao

Cầu thủ của Hà Nội FC và các đồng đội được tờ Sina (Trung Quơc) viết, “Trong những năm gần đây bóng đá Việt Nam đã được cải thiện nhanh chóng. Việt Nam dần trở thành một thế lực mạnh mẽ tại bóng đá châu lục”.

Sina mô tả Sangdong Luneng phải đối đầu với đội bóng đang thống trị V-League, cùng sự góp mặt của bảy tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Đáng chú ý nhất là cầu thủ nhỏ con nhưng có tầm ảnh hưởng rất lớn Quang Hải, là một trong những thủ lĩnh của bóng đá Việt Nam. Việc ngăn chặn ngôi sao này sẽ hết sức khó khăn đối với hàng thủ Sangdong Luneng.

Đánh giá tổng thể trước cuộc chiến này, báo chí Trung Quốc khẳng định dù Sangdong Luneng có nhỉnh hơn Hà Nội FC nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Đại diện Trung Quốc cần phải tập trung và chơi hơn 100% sức lực mới có thể đánh bại Hà Nội FC ở trận đấu diễn ra ngày 19-2.

Errol Stevens thời gian thi đấu cho CLB Hải Phòng. ẢNH: TUẤN TÚ

Cựu cầu thủ Hải Phòng kiện đội bóng lên FIFA

Ngoại binh người Jamaica Errol Stevens từng khoác áo Hải Phòng từ năm 2015 kiện CLB vì những lùm xùm liên quan đến bản hợp đồng.

Sự việc diễn ra tháng 5-2017, Stevens tái ký hợp đồng hai năm thi đấu Hải Phòng. Anh cho biết ký bốn bản nhưng không được phía CLB giao lại bản nào, kể cả bản hợp đồng sao y.

Tháng 8-2017, cuộc tranh chấp bản hợp đồng bùng nổ khi chân sút Jamaica cần nó để hoàn tất thủ tục khai sinh cho con trai. Đại diện đội bóng, ông Trần Mạnh Hùng không đáp ứng yêu cầu khiến Stevens bỏ luôn mùa giải 2019 không thi đấu.

Tiền đạo người Jamaica được cho là đã thu thập mọi bằng chứng liên quan gởi đơn kiện lên FIFA. Dự kiến khoảng 30 ngày nữa Hải Phòng sẽ nhận đơn và giải trình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.