Vòng 22 Premier League: Aston Villa - Man. City (1-6)

Aguero lập hat trick, Man.City 'chơi tennis' trước Aston Villa

Leicester City bất ngờ thua sốc Southampton trên sân nhà với tỉ số 1-2, điều đó tạo điều kiện cho Man. City có cơ hội chiếm lấy ngôi nhì bảng, nếu thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng tại vòng 22 Premier League.

Tại vòng đấu này, “Man xanh” có chuyến làm khách đến chơi trên sân của Aston Villa, đội bóng đang chật vật với cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay. Đến chơi trên sân Villa Park, Man. City không khó để tạo được thế trận một chiều ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đến phút 18, Man. City mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Mahrez sau pha đi bóng táo bạo trong vòng cấm rồi dứt điểm.

Mahrez tự tin đi bóng rồi dứt điểm giúp Man. City có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 18. 

Với sức mạnh vượt trội của đội hình toàn sao, đội khách Man. City sớm cầm chắc chiến thắng trong tay khi ghi tiếp hai bàn ở các phút 24 và 28 của hiệp một. Trung phong Aguero một mình đi bóng khuấy đảo hàng thủ của Aston Villa rồi nhanh chân trả bóng về cho tuyến hai dứt điểm. Mahrez không bỏ lỡ cơ hội để dứt điểm vào góc cao lập cú đúp cho mình giúp Man. City nâng tỉ số lên 2-0.

Aguero trả bóng để tuyến hai dứt điểm, Mahrez không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Man. City.

Bàn thắng thứ ba đến với “Man xanh” dễ dàng từ cú sút trái phá của trung phong Aguero trước vòng cấm, tiền đạo người Argentina thoải mái dứt điểm mà không có hậu vệ nào của Aston Villa theo kèm. Suốt thời gian hiệp một, Aston Villa không thể tạo được cơ hội nguy hiểm nào lên phía khung thành của thủ môn Ederson bởi hàng tiền vệ quá dày đặc của Man. City.

Aguero thoải mái dứt điểm trước vòng cấm giúp Man. City nâng tỉ số lên 3-0. 

Thậm chí đến phút cuối hiệp một, Man. City tiếp tục xát muối lên đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ tư do công của Grabiel Jesus. Tiền đạo người Brazil dứt điểm cận thành dễ dàng sau đường căng ngang đẹp mắt bên cánh phải của Kevin De Bruyne, giúp Man. City kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 4-0.

Grabiel Jesus giúp Man. City cầm chắc chiến thắng khi ghi bàn thắng thứ tư trước khi hiệp một kết thúc.

Sang hiệp hai, Man. City tiếp tục thể hiện lối chơi lấn lướt với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên đến 67%. Tiền đạo Aguero tiếp tục tỏa sáng trong hiệp hai để hoàn tất riêng cho mình hat trick với hai bàn thắng ghi được.

Phút 57 từ đường chọc khe của David Silva, Aguero một mình xoay xở khéo léo giữa rừng hậu vệ của Aston Villa rồi nhanh chân đặt lòng nâng tỉ số lên 5-0 cho Man. City.

Hai bàn thắng ở phút 57 và 81 giúp Aguero có được hat trick trong trận đấu đồng thời giúp Man. City dẫn trước 6-0.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, Man. City liên tục “hành hạ” hàng thủ của chủ nhà Aston Villa, phút 64 thủ môn Nyland thi đấu xuất sắc khi hai lần cản phá thành công pha dứt điểm của Man. City giúp Aston Villa tránh nhận thêm bàn thua. Nhưng gặp phải đối thủ có hàng công mạnh, mành lưới của Aston Villa đành phải rung lên lần thứ sáu và tiền đạo Aguero cũng kịp hoàn thành hat trick trong trận đấu này.

Phút 81 từ đường chuyền hỏng bên phía hậu vệ đội chủ nhà, Mahrez cướp bóng rồi kiến tạo cho Aguero băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên thành 6-0 bằng cú sút quyết đoán đưa bóng găm vào góc cao khung thành.

Đội chủ nhà Aston Villa có được bàn thắng danh dự trên chấm 11 m.

Để đối phương lấn lướt toàn trận nhưng Aston Villa cũng có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ cuối trận đấu trên chấm phạt đền rút ngắn tỉ số còn 6-1, bởi cầu thủ của đội chủ nhà té ngã sau pha va chạm với tiền vệ Gundogan.

Đánh bại Aston Villa với tỉ số 6-1, Man. City vượt mặt Leicester City để chiếm ngôi nhì bảng.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-1 trên sân của Aston Villa, Man. City đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester City khi có được 47 điểm sau 22 vòng đấu, hơn Leicester City 2 điểm. Ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Liverpool khi có được 61 điểm, mặc dù thi đấu kém hơn các đối thủ tại Premier League một trận.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Nyland 4; Elmohamady 5, Konsa 5, Mings 5.5, Hause 5, Taylor 5.5; Hourihane 5.5 (Trezeguet 71, 6.5), Drinkwater 4 (Lansbury 79), Douglas Luiz 5 (Nakamba 65, 6); Grealish 5.5; El Ghazi 5.

Dự bị không sử dụng: Kalinic, Guilbert, Chester, Vassilev.

Bàn thắng: El Ghazi (90+1pen).

Thẻ phạt: El Ghazi, Grealish.

Manchester City: Ederson 6; Cancelo 7.5, Stones 6.5, Fernandinho 7 (Otamendi 63), Mendy 6.5; De Bruyne 8 (Foden 63, 6.5), Rodri 7 (Gundogen 71, 7), D Silva 7; Mahrez 8, Aguero 8.5, Jesus 7.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Walker, Sterling, Bernardo.

Bàn thắng: Mahrez (18, 24), Aguero (28, 57, 81), Jesus (45+1).

Thẻ phạt: Fernandinho.

Kết quả vòng 22 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm