Arsenal thắng 6-0, Bayern Munich thắng gấp đôi

Rạng sáng nay (26-8), Arsenal đã giành chiến thắng hoành tráng 6-0 trước West Brom ở vòng 2 EFL Cup (League Cup hay Carabao Cup).

Ở trận đấu này, Arsenal tung ra sân đội hình khá mạnh, còn West Brom chỉ chơi với đội hình U-23. Điều đó giúp các pháo thủ có một trận đấu dễ dàng.

Aubameyang lập hat-trick và là cầu thủ xuất sắc nhất trận. ẢNH: GETTY

Đội chủ sân Emirates toàn thua cùng tỉ số 0-2 trong 2 trận đầu tiên ở Premier League trước Brentford và Chelsea. HLV Mikel Arteta đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Arteta không biết West Brom sẽ tung ra sân một đội hình chủ yếu gồm các cầu thủ U-23 nhưng điều đó không quan trọng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng đây là cơ hội hoàn hảo để Arsenal tìm lại chút động lực và tự tin sau hai trận thua trước đó.

Vì thế, Arteta không ngại bắt đầu trận đấu bằng những ngôi sao như Abameyang, Pepe cùng bản hợp đồng mới Martin Odegaard. Arteta biết rằng, ngay cả khi đội mình chơi kém, họ vẫn đủ sức giành chiến thắng. Arteta cũng trao cơ hội cho những ngôi sao để họ “mở tài khoản”, tự tin hơn cho các trận sắp tới.

Arteta đã thành công với ý đồ của mình khi tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang lập hat-trick, 3 bàn còn lại được ghi do công của Pepe, Saka và Lacazette.

Arteta muốn giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin. ẢNH: GETTY

Kết quả các trận đấu khác ở vòng 2 Carabao Cup cũng tạo nên những cơn mưa bàn thắng tương tự như Arsenal. Theo đó, Southampton thắng Newport 8-0, Aston Villa và Norwich City lần lượt đánh bại Barrow và Bournemouth cùng tỉ  số 6-0, Wolves thắng Nottingham Forest 4-0, Leeds United hạ Crewe 3-0, còn Everton thắng nhẹ Huddersfield Town 2-1.

Tại Đức, Bayern Munich cũng đánh bại đội bóng nghiệp dư Bremer SV đến 12-0 ở giải DFB Pokal. Người hùng của “hùm xám” là Eric Choupo-Moting với 4 bàn thắng được ghi. Bayern Munich tung ra sân đội hình 2 nhưng những ngôi sao chủ lực như Thomas Muller, Leroy Sane và Joshua Kimmich vẫn góp mặt trên sân.

Ở trận này, sao trẻ Musiala lập cú đúp, các bàn thắng còn lại được ghi do công của Jan Warm, Malik Tillman, Leroy Sane, Michael Cuisance, Bouna Sarr và Tolisso.

Đây là chiến thắng đậm nhất của Bayern Munich kể từ sau khi họ hạ gục DJK Waldberg 16-1 vào năm 1997. Cuối tuần này, Bayern Munich sẽ đối mặt với đội cuối bảng Hertha Berlin ở vòng 3 Bundesliga. Với việc các trụ cột được nghỉ dưỡng sức, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm sau khởi đầu có chút chệch choạc.

Eric Choupo-Moting lập poker trong trận đấu. ẢNH: GETTY

Bayern Munich đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 4 điểm sau 2 trận. Wolfsburg hiện là đội duy nhất giữ được thành tích toàn thắng ở Bundesliga và dẫn đầu bảng với 6 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm