Atletico Madrid vô địch La Liga

Ngôi vương La Liga hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng khi Atletico Madrid đến làm khách trên sân của Real Valladolid, còn Real Madrid tiếp đón Villarreal trên sân nhà. Mặc dù Atletico Madrid chỉ cần thắng là lên ngôi vô địch, tuy nhiên thầy trò Simeone vẫn phải vừa đá vừa nhìn đối thủ “hàng xóm” Real Madrid suốt 90 thi đấu. 

Real Valladolid khiến cuộc đua vô địch thêm kịch tính khi chọc thủng lưới Atletico Madrid ở phút 18. Ảnh: AP. 

Bởi ngay phút 18, Atletico Madrid gặp ngay áp lực cực lớn khi chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Từ tình huống phản công nhanh, sau pha phạt góc của Atletico Madrid, tiền đạo Marcos de Sousa có đường chọc khe Oscar Plano một mình bứt tốc từ giữa sân, rồi tung cú sút góc hẹp giúp Valladolid vươn lên dẫn trước 1-0. 

Lưới Ateltico Madrid vừa rung lên, thì 2 phút sau Real Madrid cũng bị Villarreal xé lưới. Ảnh: Getty Images. 

Atletico Madrid vừa thủng lưới, thì hai phút sau trên sân của Real Madrid lưới của thủ môn Courtois cũng rung lên. Từ đường phát bóng vào vòng cấm của trung phong Gerard Moreno, tiền vệ Yeremi Pino đỡ bóng khéo léo tạo cơ hội đối mặt thủ môn Courtois, số 30 của Villarreal nhanh chân vẩy má ngoài giúp Villarreal có bàn thắng mở điểm. 

Bị dẫn bàn trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp một, nhưng Real Madrid và Atletico Madrid đều không thể sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. Kết thúc hiệp một, hai đội bóng thành Madrid đều để đối thủ dẫn trước với tỷ số 1-0.

Pha đánh đầu làm bàn ở phút 55 của Benzema không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Real Madrid làm rung lưới Villarreal nhờ pha đánh đầu của Benzema sau đường tạt bóng vào vòng cấm của Casemiro ở phút 55, tuy nhiên bàn gỡ của Real Madrid không được trọng tài công nhận do Benzema đã rơi vào thế việt vị. 

Correa loại bỏ hai cầu thủ của Valladolid trước khi tung cú sút gỡ hoà 1-1 cho Ateltico Madrid. Ảnh: Getty Images. 

Real bị từ chối bàn thắng, thì ngay lập tức ở trận đấu giữa Real Valladolid và Atletico Madrid, thầy trò HLV Simeone cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở phút 57. Tiền đạo Angel Correa có pha xử lý khéo léo loại bỏ hai cầu thủ của Valladolid rồi dứt điểm trước vòng cấm, giúp Atletico Madrid gỡ hoà 1-1. 

Bàn thắng mang về chiến thắng cũng như ngôi vương La Liga cho Atletico Madrid được ghi do công của Suarez. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút sau bàn gỡ, Atletico Madrid xem như đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch khi lội ngược dòng dẫn Valladolid với tỷ số 2-1 ở phút 67. Từ đường chuyền bóng về cẩu thả của cầu thủ bên phía Valladolid, tiền đạo Suarez chớp cơ hội thoát xuống vòng cấm, đối mặt thủ môn Masip, chân sút người Uruguay không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử. 

Dẫu biết cơ hội vô địch của Real Madrid giờ đây phải phụ thuộc vào Valladolid ở 20 phút cuối trận, nhưng thầy trò Zidane vẫn nuôi hy vọng bằng việc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Villarreal. 

Benzema dứt điểm đưa bóng găm vào góc cao khung thành, giúp Real gỡ hoà 1-1. Ảnh: Reuters. 

Từ đường chuyền của Rodrygo trong vòng cấm, Benzema đỡ bóng một nhịp trước khi tung ra cú dứt diểm đưa bóng vào góc cao khung thành giúp Real Madrid gỡ hoà 1-1 ở phút 87. Đến phút bù giờ thứ hai cuối trận, Benzema có đường tạt bóng vào vòng cấm cho Modric đỡ bóng bằng ngực rồi vung chân dứt điểm mang về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. 

Modric giúp Real Madrid đánh bại Villarreal với tỷ số 2-1, nhưng thầy trò Zidane không thể bảo vệ thành công ngôi vương. Ảnh: Getty Images. 

Dù Real Madrid  thắng Villarreal với tỷ số 2-1, nhưng ngôi vương La Liga 2019-2020 thuộc về Atletico Madrid khi thầy trò Simeone cũng thắng Real Valladolid với cùng tỷ số. Kết thúc mùa giải, Atletico Madrid lên ngôi vô địch với 86 điểm, Real Madrid xếp sau với 84 điểm.

La Liga kết thúc với 4 chiếc vé tham dự Champions League thuộc về Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona và Sevilla. Real Sociedad giành vé dự Europa League còn Huesca, Real Valladolid và Eibar là 3 CLB phải xuống hạng.

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm