Bác sĩ hàng đầu Ý khẳng định: Serie A có thể trở lại tháng 5

BS Giovanni Rezza là chuyên gia hàng đầu của Ý về lĩnh vực các lệnh lây nhiễm, đang làm việc tại Học viện Y tế quốc gia Ý.

BS Giovanni Rezza còn cho biết cụ thể ngày các cầu thủ ra sân tập luyện trở lại là ngày 4-5.

Dịch COVID-19 đã khiến 20.000 người Ý chết và các giải Ý đình chỉ từ ngày 9-3.

Bóng đá không khán giả thật là khủng khiếp.

BS Giovanni Rezza khẳng định: “Về mặt chuyên môn tôi có thể nói rằng, tháng tới bóng đá có thể trở lại, dù hoàn cảnh hiện nay có vẻ như chưa cho phép điều đó. Tuy nhiên, việc quyết định cuối cùng nó thuộc về nhà nước”.

Cũng theo vị chuyên gia về các bệnh lây nhiễm này thì kết quả kiểm tra y tế và test hằng ngày các ca bệnh, ông đã nhìn thấy các trận bóng hoàn toàn có thể trở lại vào tháng 5. Tuy nhiên, ông cũng lặp đi lặp lại rằng, điều này phụ thuộc vào quyền của các chính trị gia chứ không phải cơ quan chuyên môn.

Tháng 5, những trận hoành tráng Serie A trở lại?

LĐBĐ Ý đã có những cuộc họp trực tuyến để bàn luận về các vấn đề y tế nếu cầu thủ trở lại tập luyện dự kiến là ngày 3-5.

Chủ tịch LĐBĐ Ý, ông Gabriel Gravina cũng hy vọng thời điểm đó bóng đá sẽ trở lại, các cầu thủ ra sân tập luyện để chuẩn bị.

BS Rezza còn nói thêm rằng, việc cầu thủ trở lại tập luyện đầu tháng 5 có thể tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội trong xã hội. Còn Chủ tịch CLB Torino Urbano Cairo thì quả quyết các trận đấu có thể trở lại vào cuối tháng 5.

Trong khi đó, một số lãnh đạo CLB khác lại cho rằng BS Rezza đùa giỡn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm