Cuộc chiến dư luận việc ‘vua marathon SEA Games’ bị loại

Ủy ban Olympic Singapore (NOC) vừa loại “vua marathon” Soh Rui Yong, chấp nhận mất một HCV danh giá của điền kinh tại SEA Games 30 đã gây nên những làn sóng ý kiến trái ngược nhau.

Soh Rui Yong từng vô địch hai kỳ SEA Games gần đây nhất (2015 và 2017) và được đánh giá là không có đối thủ ở SEA Games 30 sắp tới ở Philippines nhưng NOC quyết định loại không thương tiếc.

Soh giỏi thi đấu nhưng tính cách... không giỏi.

Một tờ báo của Singapore quyết định làm cuộc thống kê với 20 cựu VĐV từng có thành tích quốc gia, nay làm công tác quản lý và HLV ở nhiều môn thể thao khác nhau thì nhận được 13 ý kiến ủng hộ quyết định của NOC, tức loại Soh khỏi đội tuyển điền kinh quốc gia thi đấu SEA Games 30.

Trong khi đó một cựu VĐV cự ly nước rút có tên Shyam của Anh đang sinh sống tại Singapore nêu quan điểm: “Tôi chẳng bất ngờ gì về quyết định loại Soh của NOC vì những quy tắc của NOC và VĐV quốc gia nói chung. Điều đó là đúng”.

Shyam nói tiếp Soh là một VĐV có thành tích đáng trân trọng nhưng anh ta không phải là nhà thể thao, tôi đã từng chứng kiến những lần anh ấy thi đấu ở Indonesia và Philippines, thái độ của anh ấy rất có vấn đề. Soh luyện tập và thái độ rất chăm chỉ nhưng tính cách thì không phải là nhà thể thao và nhà vô địch.

Trong khi đó, một số quan chức của các môn khác ở Singapore lại ủng hộ Soh và không đồng tình với quyết định loại Soh khỏi đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 30.

Soh có nhiều hành động gây thất vọng, khi vô địch SEA Games anh đã tự tiện gắn những logo của nhà tài trợ riêng của mình lên áo thi đấu, dùng trang xã hội của mình quảng cáo cho những thương hiệu tài trợ riêng. Năm 2015, Soh lên mạng xã hội chỉ trích đồng nghiệp cùng nội dung là Ashley Liew khi VĐV này được chọn là nhà thể thao xuất sắc trong năm của Singapore...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm