Cựu danh thủ Hàn ngồi ‘ghế lái’ Ulsan Hyundai

Đội bóng Hàn Quốc Ulsan Hyundai vừa vô địch AFC Champions League tại Qatar khi đánh bại Persepolis của Iran 2-1 trong trận chung kết đã có HLV mới.

Đó là cựu danh thủ Hàn Quốc, đội trưởng tuyển Hàn Quốc từng vào đến bán kết World Cup 2002, Hong Myong-bo.

Vị HLV 51 tuổi này được mời thay thế HLV Kim Do-hoon người cho rằng mình không hoàn thành nhiệm vụ mùa bóng 2020 và từ chức.

Vô địch AFC Champions League và hai vị trí á quân giải nội địa nhưng ông Kim Do-hoon cho rằng mình chưa hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: AFC

Khi dẫn Ulsan Hyundai vô địch AFC Champions League từ Qatar về cũng là bản hợp đồng của ông Kim với CLB kết thúc. Lãnh đạo CLB mong mỏi ông ký tiếp nhưng ông cho rằng mình không hoàn thành nhiệm vụ.

Mùa 2020 vừa qua, Ulsan Hyundai nêu mục tiêu cú đúp trong nước gồm K- League và Cúp Quốc gia nhưng cả hai giải này, đội đều về nhì. Bù lại, họ có danh hiệu cao quý Champions League...thế mà ông Kim vẫn từ chối ngồi tiếp ghế HLV trưởng.

Nay Ulsan Hyundai đã có HLV mới là cựu danh thủ, đội trưởng trung vệ tuyển Hàn Quốc.

Sau khi treo giày, ông Hong Myong-bo từng làm lãnh đạo LĐBĐ Hàn Quốc, giám đốc điều hành KFA, nhưng sau đó ông lại rời ghế đi làm công tác huấn luyện. Ông từng làm HLV trưởng U-20 và U-23 Hàn Quốc, HLV trưởng Hangzhou Greentown (Trung Quốc). Thời cầu thủ ông từng sang Nhật và Mỹ thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm