Mở trung tâm bóng đá 'khủng', Thái Lan muốn vươn tầm châu lục

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa ký kết hợp tác xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá hiện đại với Tập đoàn King Power. Đây là bệ phóng cụ thể cho bóng đá Thái Lan vươn lên tầm châu lục trong tương lai.

King Power thuộc sở hữu gia đình cố tỉ phú Vichai, chủ nhân CLB Leicester City.

King Power ngoài việc xây dựng trung tâm, họ còn có học viện bóng đá và chương trình tìm kiếm tài năng trẻ ở Thái Lan.

Trung tâm đào tạo bóng đá này sẽ vô cùng hiện đại và nơi đó sẽ tiếp nhận những HLV giỏi về làm công tác đào tạo trẻ. Trung tâm có tên “Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia King Power” nằm ở huyện Muak Lek, tỉnh Saraburi.

Chi phí đầu tư cho trung tâm này lên đến nhiều triệu USD không tính quỹ đất, vì trung tâm này được xây dựng trên quỹ đất của Tổng cục Thể thao Thái Lan.

Nơi đây sẽ là nơi hình thành những đề án bóng đá lớn mang tầm châu lục của Thái Lan và được rập khuôn theo kiểu mô hình các trung tâm đào tạo của các CLB Anh.

Nơi đây theo như Chủ tịch FAT Somyot chỉ là nơi thực thi những đề án bóng đá lớn, dài hơi và mang tính chiến lược quốc gia. Lâu nay bóng đá Thái Lan không có đề án dài hơi nhưng bây giờ sự ra đời của trung tâm này sẽ thực thi những đề án lớn, lâu dài.

Tại buổi khánh thành trung tâm, cả ông Somyot và Chủ tịch kiêm CEO của CLB Leicester City, ông Aiyawatt, đều thống nhất với nhau một điều rằng, phương tiện huấn luyện hiện đại, thầy giỏi, mặt sân đẹp phải cùng đồng hành với dinh dưỡng tốt và khoa học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm