VCK World Cup 2018, Nga – Tây Ban Nha (1-1, 4-3, Pen)

Nga tử thủ chờ penalty, Ramos khóc hận vì Akinfeev

Bước vào trận đấu này, HLV Fernando Hierro của Tây Ban Nha đã gây bất ngờ khi để Iniesta trên băng ghế dự bị, thay vào đó là ngôi sao của Real Madrid, Asensio. Trong khi đó, tuyển Nga ra sân với đội hình 5 hậu vệ và họ không ngần ngại chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Các CĐV Nga làm nóng sân Luzhniki.

Đây là điều không có gì bất ngờ bởi Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ kỹ thuật và họ giữ bóng cực tốt. Khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời cùng với việc các cầu thủ liên tục di chuyển hoán đổi vị trí cho nhau giúp người Tây Ban Nha hoàn toàn nắm giữ cuộc chơi trong hiệp 1. Có thời điểm, Tây Ban Nha kiểm soát đến 75% bóng, họ thực hiện trên 200 đường chuyền trong khi người Nga thì chưa bằng phân nửa số đó.

Ngay ở phút 11, Tây Ban Nha đã có bàn thắng theo cách đầy bất ngờ và may mắn. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Asensio treo bóng vào, Ignasevich trong nỗ lực ngăn cản Ramos đã vô tình để bóng chạm góc chân đi luôn vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của người Nga và của cả Tây Ban Nha. 1-0 cho Tây Ban Nha.

Cận cảnh pha đốt đền của Ignasevich.

Sức ép của Ramos đã giúp Tây Ban Nha có bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua, Nga vẫn không thể nào đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ bởi các cầu thủ Tây Ban Nha giữ bóng và chơi pressing quá tốt. Các pha lên bóng hiếm hoi của Nga trong hiệp 1 chủ yếu xuất phát từ cánh phải, nơi có một Golovin đang có mùa World Cup cực kỳ thăng hoa. Tuy nhiên, những pha tạt vào của Nga vẫn không qua được hàng thủ Tây Ban Nha.

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Nga mới bắt đầu có nhiều bóng tổ chức phản công hơn và họ ngay lập tức thể hiện sự nguy hiểm của mình. Ngay sau khi Golovin có pha cứa lòng đi bóng chệch cột dọc thì tuyển Nga bất ngờ được hưởng một quả penalty khi Pique vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm tứ cú đánh đầu cận thành của Dzyuba.

Pique để bóng chạm tay...

... trọng tài chỉ tay vào chấm 11m...

Dzyuba ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Nga.

Dzyuba vui mừng sau bàn thắng.

Phút 42, trên chấm 11m, Dzyuba dễ dàng sút bóng vào góc phải đánh lừa De Gea san bằng tỉ số 1-1 cho Nga khiến cầu trường sân vận động Luzhniki nổ tung.

Hai phút bù giờ hiệp 1, Tây Ban Nha có liền hai cơ hội cực tốt và nó đến từ một cái tên, Diego Costa. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Akinfeev trong thế đối mặt với Costa đã ngăn Tây Ban Nha có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Nhìn chung trong hiệp 1, Tây Ban Nha dù cầm bóng nhiều nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Akinfeev tìm kiếm cơ hội.

Thống kê sau hiệp 1.

Đầu hiệp hai, cả hai đội đều có những sự thay đổi người rất đáng chú ý. Bên phía Nga, HLV Cherchesov gây bất ngờ khi rút tiền đạo chủ lực, người ghi bàn mở tỉ số Dzyuba ra nghỉ, ông cũng tung con bài tẩy vừa trở lại sau chấn thương Cheryshev vào sân. Ngược lại, HLV Hierro cũng đưa Iniesta vào sân thay Silva.

Golovin ngã trong vòng cấm Tây Ban Nha nhưng không có quả phạt đền thứ hai cho Nga.

Trong hiệp hai, Tây Ban Nha dù cầm bóng nhiều hơn nhưng họ hoàn toàn bế tắc trước bức tường phòng ngự của Nga. Những phút cuối trận đấu, HLV Hierro tung Aspas vào sân thay Costa đã thấm mệt với mong muốn tìm bàn thắng giải quyết trận đấu chỉ trong 90 phút.

Phút 82, một cầu thủ Nga dường như đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài phải cho dừng trận đấu chờ ban điều hành VAR thông báo kết quả trong sự nín thở của người Nga và các CĐV Nga có mặt trên sân. Nhưng sau đó trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục khi bóng chỉ chạm vào vai Ignasevich trong vòng cấm.

Phút 85, hết Iniesta rồi Aspas dứt điểm cực khó nhưng thủ thành Akinfeev đã chơi cực kỳ xuất sắc bay lượn trong khung thành cứu thua cho Nga.

90 phút của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 và hai đội phải thi đấu tiếp hai hiệp phụ.

Hai đội gần như kiệt sức sau 120 phút so tài.

Bước vào 2 hiệp phụ , Tây Ban Nha phải đối mặt với một đội tuyển Nga thi đấu đầy quả cảm và tập trung. 30 phút hiệp phụ Tây Ban Nha dù có khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể dứt điểm thành công. 120 phút thi đấu kết thúc với kết quả hòa 1-1 và hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

Trong 5 loạt sút luân lưu, thủ thành Akinfeev đã xuất sắc cản phá thành công 2 cú sút của Koke và Aspas trong khi các đồng đội của anh lại quá tỉnh để không mắc bất cứ sai sót nào. 

Chung cuộc Nga thắng Tây Ban Nha 4-3 trên chấm luân lưu để lọt vào tứ kết World Cup 2018.

Akinfeev quá xuất sắc.

Nga đi tiếp.

Ramos khóc hận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tây Ban Nha: De Gea; Nacho, Pique, Ramos, Jordi Alba; Koke, Busquets; Silva, Isco, Asensio; Costa

Dự bị: Arrizabalaga (GK), Reina (GK); Carvajal, Iniesta, Saul, Rodrigo, Thiago, Lucas, Odriozola, Azpilicueta, Monreal, Aspas

Bàn thắng: Sergei Ignashevich (11’, ORG)

HLV: Fernando Hierro

Nga: Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Zhirkov; Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba

Bàn thắng: Dzyuba (42’, Pen)

Dự bị: Lunev (GK), Gabulov (GK); Semenov, Cheryshev, Gazinskii, Dzagoev, Smolov, Granat, AL Miranchuk, AN Miranchuk, Erokhin

HLV: Stanislav Cherchesov

Sân vận động: Luzhniki

Trọng tài: Bjorn Kuipers (Hà Lan)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm