Rể Mã có đánh bại được hai đồng hương thầy Park?

Malaysia đã công bố ứng viên vào vòng chung kết cho ghế nóng HLV tuyển quốc gia Malaysia.

Ba cái tên ở “vòng chung kết” là hai HLV Hàn Quốc gồm Kim Hak-bum và Kim Pan-gon, cùng với chàng rể Malaysia Bojan Hodak.

Ngày 21-1, LĐBĐ Malaysia sẽ công bố cụ thể danh tính HLV trưởng tuyển Malaysia sau khi HLV Tan Cheng Hoe từ chức ngày 2-1 sau thất bại tại AFF Cup 2020.

Từ trái qua HLV Kim Hak-bum, chàng rể Mã Bojan Hodak và HLV Kim Pan-gon.   Ảnh: NST

Ông Kim Hak-bum, 62 tuổi người dẫn dắt Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 2018 tại Indonesia, U-23 Hàn Quốc vô địch châu Á đầu năm 2020 tại Thái Lan, rồi đưa Olympic Hàn Quốc vào tứ kết Olympic Tokyo. Hiện nay ông Kim Hak-bum đang không có việc làm.

Đồng hương thứ hai của thầy Park là Kim Pan-gon, 53 tuổi. Ông là cựu HLV đội Hong Kong, hiện nay đang là giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Hàn Quốc. Ông Kim Pan-gon được đánh giá là HLV đẳng cấp châu lục.

Còn HLV Bojan Hodak có vợ người Malaysia, hành nghề ở đó rất lâu năm, từng dẫn dắt U-19 Malaysia vô địch Đông Nam Á, gần đây nhất là dẫn dắt CLB Kuala Lumpur đánh bại “đội tuyển Malaysia” thu nhỏ Johor Darul Tazim ở trận chung kết Cúp Malaysia trước thềm AFF Cup 2020 khai mạc.

Trong ngày hôm nay (20-1), Ban chấp hành FAM sẽ tiến hành bàn tiếp và tranh luận một số vấn đề để chọn một trong ba ứng viên cuối cùng này. Cả ba HLV đang bày tỏ mong mỏi được ngồi ghế nóng thay ông Tan dẫn dắt tuyển Malaysia, trong năm 2022 này có hai “mặt trận” chính là vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm