Bảng D VCK Euro 2020, Anh – Croatia (1-0)

Sterling lập công, Anh thắng khó á quân thế giới Croatia

Trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay (13-6) ở Euro 2020 là cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và Croatia tại bảng D trên sân Wembley.

27 năm cho giấc mộng gây sốc châu Âu
27 năm cho giấc mộng gây sốc châu Âu
(PLO)- Loạt trận mở màn bảng C sẽ tiếp tục với cặp đấu đầy hứa hẹn giữa hai đội tuyển Áo và Bắc Macedonia, trận đấu sẽ diễn ra tại sân Bucharest vào đêm Chủ nhật ngày 13-6 (VTV6 trực tiếp 23 giờ).

Đội tuyển Anh với sức trẻ cùng lợi thế sân nhà đã tràn lên phần sân Croatia ngay đầu trận để “thị uy”. 15 phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Anh chơi pressing ngay trên phần sân đối phương và tạo nên sức ép nghẹt thở.

Foden suýt chút nữa làm nên chuyện với cú dứt điểm này. ẢNH: REUTERS

Sự hưng phấn của Anh giúp họ tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, đặc biệt là cú cứa lòng đưa bóng chạm cột dọc của Phil Foden hay cú sút quyết đoán ngoài vòng cấm của Phillips khiến thủ môn Livakovic vất vả cứu thua.

Sau 15 phút đầu lép vé, Croatia cố gắng lấy lại thế trận và họ dễ thở hơn khi Anh không còn tấn công dồn dập như trước nữa. Croatia bắt đầu tổ chức vài cuộc phản công và Perisic suýt chút nữa làm nên chuyện nếu anh tỉnh táo và không quá vội vàng. Phút 26, từ quả tạt bóng vào, Perisic dứt điểm ngay nhưng cú sút của anh lại đi không chính xác.

Những phút cuối hiệp 1, Anh vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không còn tạo ra quá nhiều sức ép cũng như các cơ hội như những phút đầu trận. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Hàng phòng ngự của tuyển Anh không phải hoạt động nhiều trong 45 phút đầu tiên. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp hai, tuyển Anh không còn chơi tấn công ào ạt như đầu hiệp một. Anh vẫn kiểm soát trận đấu và cầm bóng nhiều hơn nhưng họ tấn công chậm rãi để rồi bất ngờ tung đòn khiến Croatia không kịp trở tay.

Phút 57, từ đợt tấn công tưởng như vô hại ở khu vực giữa sân, bóng được chuyển thẳng lên cho Kalvin Phillips. Phillips tung đường kiến tạo cho Sterling thoát xuống dứt điểm một chạm vào lưới mở tỉ số 1-0 cho tuyển Anh.

Ngay sau đó, tuyển Anh có cơ hội tuyệt vời ghi bàn thứ hai. Trong một đợt tấn công Sterling chuyền bóng sang cánh trái cho Mount tạt vào để Harry Kane có mặt kịp thời đệm lòng cận thành lên trời rất đáng tiếc.

Sterling ghi bàn mở điểm cho Anh. ẢNH: GETTY, REUTERS

Lúc này, trận đấu trở nên sôi động hơn với màn ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Croatia tung liền hai cú sút trong vòng cấm của Kovacic và Rebic nhưng không thành công. Anh lập tức đáp trả bằng pha sút phạt trực tiếp đưa bóng đi liếm xà ngang khung thành của Livakovic.

Phút 75, Anh có thêm cơ hội cực tốt ghi bàn thứ hai, từ quả treo bóng vào, trung vệ Mings có pha bật cao đánh đầu làm tường ngược lại cho Sterling dứt điểm vọt xà trong thế cực kỳ trống trải.

Những phút còn lại, Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu đồng thời nhường thế trận cho Croatia. Tuy nhiên, với đội hình già nua, Croatia không đủ lực để bung sức tấn công trong những phút còn lại.

Sterling ghi bàn duy nhất cho tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Tuyển Anh khởi đầu suôn sẻ ở Euro 2020 bằng chiến thắng 1-0 trước Croatia nhờ pha lập công duy nhất của Sterling

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh: Pickford, Walker, Stones, Mings, Trippier, Rice, Phillips, Mount, Foden, Sterling, Kane

Croatia: Livakovic, Vrsaljko, Caleta-Car, Vida, Gvardiol, Kovacic, Brozovic, Modric, Kramaric, Rebic, Perisic

Tuyển Bỉ thiệt quân sau đại thắng trên đất Nga
Tuyển Bỉ thiệt quân sau đại thắng trên đất Nga
(PLO)- Tuyển Bỉ chính thức mất hậu vệ cánh Timothy Castagne tại Euro 2020 do cầu thủ này bị gãy xương hốc mắt. Bên cạnh đó, trung vệ Vertonghen cũng đang chờ kết quả về chấn thương mắt cá chân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm