Vòng 9 Premier League: Brighton-Man. City (1-4)

Thắng đậm chủ nhà Brighton, Man. City áp sát ngôi đầu bảng của Chelsea

ĐKVĐ Man. City có chuyến làm khách dễ dàng khi chỉ đến chơi trên sân của Brighton tại vòng 9 Premier League, trong trận đấu này thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành trọn 3 điểm khi đánh bại Brighton với tỷ số 4-1. 

Ngay từ nhũng phút đầu hiệp một, Man. City chủ động chơi tấn công và đến phút 11 “man xanh” sớm khiến khung thành của Brighton chao đảo, với cú sút của Grabiel Jesus. Mặc dù pha dứt điểm của tiền đạo người Brazil đã đánh bại được thủ môn Robert Sanchez, nhưng trung vệ Lewis Dunk đã kịp phá bóng trước vạch vôi. 

Phút 13, Man. City cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Gundogan. Từ tình huống lộn xộn trước khung thành của Brighton, Bernardo Silva có pha móc bóng để Gundogan đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho “man xanh”.

Bernarđo Silva móc bóng kiến tạo, cho Gundogan đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, Man. City tạo ra được thêm nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đến phút 28 thầy trò Pep Guardiola mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống phản công, Jack Grealish bứt tốc xâm nhập vòng cấm buộc thủ môn Robert Sanchez phải lao ra cứu thua. Tiền vệ người Anh nhanh chân thực hiện đường chuyền ngang, để cho Foden dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. 

Ba phút sau, Man. City có bàn thắng thứ ba và người ghi bàn tiếp tục là Phil Foden. Từ cú dứt điểm góc hẹp của Grealish bị thủ môn bên phía Brighton phá ra, Grabiel Jesus nhanh chân đá bồi bóng chạm người Foden đi vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho Man. City ở phút 31. 

Foden lập cú đúp trong trận đấu, giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. Ảnh: Reuters. 

Cuối hiệp một, Brighton có cơ hội ghi bàn với cú sút trước vòng cấm của Solly March, tuy nhiên thủ môn Ederson đã thi đấu xuất sắc để cứu thua cho Man. City. Kết thúc hiệp một, Man. City tạm dẫn trước chủ nhà Brighton với tỷ số 3-0. 

Bàn thắng duy nhất của chủ nhà Brighton được ghi do công của Mac Allister trên chấm 11 mét. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Brighton tiếp tục có cơ hội ghi bàn với cú sút chéo góc của Trossard ở phút 61, nhưng thủ môn Ederson tiếp tục cản phá thành công để cứu thua cho Man. City.

Phải đến khi trận đấu trôi về khoảng thời gian 10 phút cuối trận, Brighton mới có được bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 do công của Mac Allister trên chấm 11 mét.

Từ tình huống thủ môn Ederson lao ra cứu thua đã phạm lỗi với Mwepu trong vòng cấm, khiến Man. City phải chịu phạt đền, và trên chấm 11 mét Mac Allister không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên mình lên bảng điện tử. 

Mahrez ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Man. City phút bù giờ. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút bù giờ cuối trận, Man. City có thêm bàn thắng thứ tư do công của Mahrez với pha dứt điểm thoải mái trong vòng cấm để ấn định chiến thắng 4-1 cho Man. City. Với chiến thắng này, Man. City tạm vươn lên vị trí nhì bảng với 20 điểm sau 9 vòng đấu. Trận đại chiến nước Anh giữa MU và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 24-10. 

Đội hình thi đấu:

Brighton (4-4-2): Sanchez 5.5; Veltman 5.5, Dunk 6, Burn 6 (Lamptey 58, 6), Cucurella 5.5; Gross 6 (Mac Allister 72, 6), Moder 6, Lallana 6, March 6; Trossard 6, Maupay 5.5 (Mwepu 58, 6)

Dự bị: Steele, Webster, Connolly, Bissouma, Duffy, Richards

Bàn thắng: Mac Allister (81 pen)

Thẻ phạt: Moder, Lallana

Manchester City (4-3-3): Ederson 5.5; Walker 6.5, Dias 7, Laporte 7, Cancelo 7; Silva 8.5, Rodri 7, Gundogan 7 (Fernandinho 75, 6); Jesus 7 (Mahrez 86), Foden 8, Grealish 7.5 (De Bruyne 77)

Dự bị: Steffen, Stones, Ake, Zinchenko, Edozie, Palmer

Bàn thắng: Gundogan (13), Foden (28, 31), Mahrez (90+4)

Thẻ phạt: Walker, Cancelo, Ederson

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm