Thua sốc Leicester City, Man. City hụt hơi trước Liverpool

Sau trận thua  muối mặt 2-3 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục gặp phải khó khăn khi đến làm khách trên sân của Leicester City vòng 19 Premier League. Tuy Aguero và De Bruyne được đá chính, nhưng Man. City cũng không thể chơi tấn công lấn át một chiều ngay từ đầu.

“Nửa xanh” thành Manchester bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14. Sau pha chọc khe tinh tế của trung phong Aguero, Bernardo Silva dễ dàng thoát xuống rồi  dứt điểm hiểm hóc về góc gần, mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Bernardo Silva nhanh chân thoát xuống mở tỷ số cho Man. City.

Lợi thế dẫn bàn của nhà đương kim vô địch không thể duy trì được lâu, 5 phút sau bàn thắng của Bernardo Silva, Leicester City có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Albrighton. Sau pha tạt bóng bên cánh trái của Vardy, Albrighton bật cao đánh đầu để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Có được bàn gỡ, chủ nhà Leicester City chủ động chơi phòng ngự số đông trước vòng cấm. Trong khi đó Man. City vẫn tiếp tục lạc lối không tìm được phương hướng tấn công để làm rung lưới thủ môn Schmeichel lần thứ hai. Leicester City thành công với lối chơi phòng ngự khi buộc Man. City kết thúc hiệp một với tỷ số hòa.

Lợi thế dẫn bàn của Man. City không duy trì được lâu sau pha đánh đầu của Albrighton.

Hiệp hai đội chủ sân King Power tiếp tục lối chơi ru ngủ chờ thời, trong khi đó Man. City quyết đẩy toàn bộ lực lượng lên để tấn công. Mặc dù cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Schmeichel rất ít ỏi, nhưng trung phong Aguero bỏ lỡ cơ hội vàng mười mươi khi đệm bóng vọt xà.

30 phút đầu của hiệp hai Man. City không chỉ chơi bế tắc trên mặt trận tấn công, mà hàng phòng ngự cũng phải toát mồ hôi bởi những pha phản công nguy hiểm của Leicester  City.

Phút 81 Man. City không ngờ phải nhận bàn thua thứ hai, xuất phát từ tình huống phạt góc bóng tìm đến đúng vị trí của Ricardo Pereira. Hậu vệ của Leicester City nã đại bác chính xác giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-1.

Ricardo Pereira kết liễu đương kim vô địch AMn. City ở phút 81.

10 phút cuối trận Leicester chấp nhận đổ bê tong trước cầu môn để bảo vệ chiến thắng. Khó khăn chồng chất khó khăn với thầy trò HLV Pep Guardioal khi ở phút 87, Man. City chơi thiếu người vì Fabian Delph nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng ác ý từ phía sau.

Với kết quả thua 1-2 trên sân Leicester City, đương kim vô địch Man. City tiếp tục trượt dài trên con đường bảo vệ ngôi vô địch. Sau hai trận thua liên tiếp khoảng cách giữa Man. City với đội đầu bảng Liverpool hiện tại là 7 điểm.

Man City thua 3 trong 4 trận gần đây nhất ở Premier League.

Đội hình thi đấu:

Leicester City: Schmeichel, Chilwell, Morgan, Mendy, Ndidi, Maguire, Choudhury (Gray 63'), Pereira, Maddison (Simpson 78'), Albrighton, Vardy (Okazaki 88')

Dự bị không sử dụng: Ward, Evans, Iborra, Ghezzal.

Thẻ phạt: Maguire, Vardy

Bàn thắng: Albrighton (19'), Ricardo Pereira (81')

Man City: Ederson, Danilo, Stones, Laporte, Delph, Gundogan, De Bruyne (Silva 70'), Sane, Bernardo (Mahrez 83'), Sterling, Aguero

Dự bị không sử dụng: Muric, Walker, Otamendi, Zinchenko, Foden

Thẻ phạt: Stones, Delph (thẻ đỏ), Aguero

Bàn thắng: Bernardo (14')

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm