Vòng 1 Wimbledon: Harris vẫn vui dù thua 'lão ông' Federer

Tay vợt 22 tuổi của Nam Phi Lloyd Harris có cú giao bóng rất ấn tượng. Tuy nhiên, chỉ “tuyệt chiêu” giao bóng thôi thì Harris không thể hạ gục “lão ông” 37 tuổi Roger Federer được.

Nadal cũng dễ dàng vào vòng 2.

Tay vợt Nam Phi Lloyd Harris lần đầu tiên vinh dự dự giải Wimbledon đã tràn đầy hạnh phúc khi được đối đầu với chuyên gia mặt sân cỏ, “huyền thoại sống” Federer.

Tay vợt trẻ Harris có thể hình, chiều cao gần 2 m cực đẹp giống như Federer. Harris có những cú giao bóng cực mạnh, cùng lối chơi năng động, chính điều này đã làm khó cho “lão ông” Federer ở séc đấu thứ nhất.

Tuy nhiên lỗi đánh bóng hỏng nhiều và sự già dặn trong từng đường bóng của Federer khiến tay vợt trẻ Nam Phi không chịu nổi trước những pha bỏ bóng nghiệt ngã và đành thua ngược.

Lloyd Harris rất phấn khích khi đối đầu với huyền thoại sống Federer.

Dù lần đầu đến với Wimbledon nhưng Harris không choáng ngợp trước sức hoành tráng của giải đấu và trước mặt mình là một “tượng đài lớn”, chuyên gia hàng đầu mặt sân cỏ Federer. Chính sự phấn khích đó làm cho Harris thi đấu khởi sắc và làm khó được Federer và tay vợt trẻ thắng séc đầu 6-3.

Nhưng càng về sau, với bề dày kinh nghiệm, sự tinh quái, Federer lần lượt đưa tay vợt 22 tuổi vào tròng và vắt kiệt sức đối thủ.

Kinh nghiệm của Federer đã khiến Harris trối... chết.

Séc đấu cuối cùng, Harris dường như kiệt sức và căng cơ “bắp chuối” khiến tổ bác sĩ phải vào can thiệp y tế. Với kinh nghiệm tràn trề ở tuổi 37 lại là bậc huyền thoại mặt sân cỏ có đặc tính bóng trượt tốc độ rất nhanh, Federer liên tục đánh bóng vào các biên khiến Harris… cạn kiệt sức lực.

Một trận đấu thú vị nhưng nếu so sánh ra khả năng chuyên môn thì Harris thua nhiều thứ lắm. “Lão ông” Federer ngoài cú giao bóng cũng thần sầu thì kinh nghiệm là yếu tố hàng đầu để giúp tay vợt Thụy Sĩ ngược dòng bằng chiến thắng chung cuộc 3-1 (3-6, 6-1,6-2,6-2) qua 1 giờ 51 phút.

Harris chạy trối chết, căng cơ… nhưng trên miệng vẫn luôn nở nụ cười và gương mặt rất tươi. Nhất định lần đầu góp mặt ở giải Grand Slam lại chạm trán với huyền thoại, tay vợt 22 tuổi của Nam Phi sẽ có được những kinh nghiện quý báu ở những giải lớn sau này.

Nếu như vòng 1 ở nữ có nhiều bất ngờ như tay vợt Nhật Naomi Osaka, Vinus Williams bị loại thì ở nam không có bất ngờ nào. Nadal, Ferderer, Isner, Thompson, Cilic, Key, Tsonga, Evans… đều giành quyền đi tiếp.

Ở đơn nam vòng 1 chỉ có cú sốc nho nhỏ là Dominic Thiem thua Querrey 1-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm