Vòng 6 Premier League: Hấp dẫn 2 trận đại chiến, MU và Liverpool dễ thở

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vòng 6 Premier League hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn khi có đến hai trận đại chiến giữa các “ông lớn” trong nhóm Big Six. Chelsea đối đầu với Man. City trên sân Stamford Bridge và Arsenal đá với Tottenham trên sân nhà Emirates. 

Hiện tại Chelsea đang giữ vị trí đầu bảng khi cùng điểm số và hiệu số bàn thắng với Liverpool, tuy nhiên nếu muốn duy trì ngôi đầu thì thầy trò Tuchel buộc phải giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Man. City. 

Trong lịch sử cầm quân của HLV Pep Guardiola, chỉ có Chelsea là đội đánh bại được HLV người Tây Ban Nha 4 lần liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó Chelsea đã có chiến thắng để lên ngôi vô địch Champions League mùa trước.

Dù Chelsea được đá sân nhà, nhưng Man. City vẫn được đánh giá cao khi cả hai đội sẽ đá “đồng banh” ở trận đấu sắp tới. Chelsea phải dè chừng ngôi sao Kevin de Bruyne của Man City. Tiền vệ người Bỉ đã ghi cả 3 bàn trong ba lần ra sân gần nhất tại Premier League khi đối đầu với Chelsea.

Man. City có đòi được món nợ khi để thua Chelsea 0-1 ở trận chung kết Champions League mùa giải trước?. Ảnh: EPA.

Trận đại chiến khác ở vòng đấu này là màn đối đầu giữa 2 đội bóng cùng thủ đô London là Arsenal và Tottenham. Có thể thấy, Arsenal sau 3 trận đầu tiên gặp nhiều khó khăn thì cũng đã dần ổn định khi có 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League với cách biệt một bàn. 

Tottenham ở mùa giải này có được 9 điểm cũng từ 3 chiến thắng với tỷ số 1-0. Thầy trò HLV Nuno Santo lại có thành tích đối đầu ấn tượng hơn Arsenal. Trong 5 trận gần nhất hai đội đối đầu nhau tại Premier League, “Bầy Sếu” thắng 2, hòa 2 và thua 1. Trong trận đấu sắp tới, Arsenal nên dè chừng đội trưởng Harry Kane của Tottenham, bởi tiền đạo này đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận Derby giữa Arsenal và Tottenham với 11 bàn thắng. 

Dù Arsenal không còn quá mạnh, nhưng khi gặp Tottenham thì vẫn tạo nên trận Derby hấp dẫn. Ảnh: Getty Images. 

Tại vòng đấu này, MU được thi đấu trên sân nhà Old Trafford tiếp đón Aston Villa sau khi để thua sốc West Ham tại đấu trường Carabao Cup. Với đội hình chất lượng hơn, MU được đánh giá cao hơn khi tỷ lệ chấp banh của “Quỷ Đỏ” trong trận đấu này là 1,5 bàn. 

Cả 5 trận gần nhất MU và Aston Villa đối đầu nhau, thì thầy trò Solskjaer bất bại cả 5 trận với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Đặc biệt hơn, trong lịch sử tại Premier League, MU đã có 37 lần đánh bại Aston Villa, con số này không có bất kỳ đội bóng nào tại Premier League làm được.

MU sẽ tiếp đón Aston Villa ở trận đấu sắp tới, mùa giải trước "Quỷ Đỏ" đã giành chiến thắng cả 2 lượt trận. Ảnh: Reuters. 

Trong khi đó, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của tân binh Brentford. Trong 27 lần tiếp đón các đội bóng mới lên hạng Premier League, Liverpool chỉ để thua 1 trận, các trận còn lại “The Kop” thắng 22 trận và hòa 4 trận.

Lần gần nhất Brentford và Liverpool đối đầu nhau vào tháng 5-1947, trận đấu đó hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với đội hình vượt trội hơn, Liverpool là “kèo trên” trong trận đấu sắp tới với tỷ lệ chấp banh là 1 bàn. 

Liverpool "dễ thở" khi đến đá trên sân của tân binh Brentford. Ảnh: Getty Images. 

Cặp đấu giữa Chelsea - Man. City và cặp đấu giữa MU - Aston Villa sẽ cùng  diễn ra lúc 18h30 ngày 25-9, Liverpool đến làm khách trên sân Brentford vào lúc 23h30 cùng ngày. Trận Derby thủ đô London giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 26-9.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.