Thủ môn Tiến Dũng ăn may, Đức Chinh có thể mất suất lên tuyển

Phải đến vòng đấu thứ 10 V-League, HLV Chu Đình Nghiêm mới cho thủ thành Bùi Tiến Dũng ra sân bắt chính khi tiếp SHB Đà Nẵng. Ông Nghiêm rất thành thật nói rằng chẳng có lý do gì không sử dụng thủ môn kỳ cựu 26 tuổi Văn Công đang tốt cả.

Thậm chí, có rất nhiều ý kiến ủng hộ Văn Công lên tuyển quốc gia nhờ phong độ ổn định và giàu kinh nghiệm hơn nhiều đồng nghiệp khác. HLV Chu Đình Nghiêm thì tiết lộ việc lần đầu cho Tiến Dũng 22 tuổi thay thế Văn Công còn có dụng ý giúp thủ môn người Thanh Hóa tìm suất lên tuyển.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng để lọt lưới hai bàn nhưng may mà đồng đội của anh đã ghi ba bàn. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Nghiêm cho biết: “Tôi luôn tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ. Ai cũng biết thời gian qua, Văn Công đã phải bắt chính quá nhiều. Vì thế, tôi muốn cho Văn Công nghỉ ngơi 1-2 trận để hồi phục sức khỏe.

Hà Nội do phải chơi trên nhiều mặt trận khiến sức tập trung và thể lực có thể bị bào mòn. Cho nên tôi mới đưa Tiến Dũng bắt thay Văn Công cũng nhằm giúp cậu ấy khẳng định mình trước khi đội U-23 và tuyển quốc gia tập trung”.

Mặc dù không có suất chơi ở Hà Nội trong suốt 9 trận ở V-League, hai trận AFC Champions League và 6 trận AFC Cup nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn là thủ môn không thể thiếu của HLV Park Hang-seo trong chiến dịch vòng loại U-23 châu Á.

Hà Đức Chinh (9) gặp chấn thương chưa bình phục đã không thể giúp SHB Đà Nẵng có điểm trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: NGỌC DUNG

Cũng có tin Tiến Dũng bị chấn thương và mới hồi phục. Có lẽ vì thế mà trong trận Hà Nội thắng sít sao SHB Đà Nẵng 3-2, thủ môn trẻ này tự nhìn nhận vẫn chưa hài lòng về chính mình.

Một đồng đội khác của Tiến Dũng trong màu áo U-23 Việt Nam ở bên kia chiến tuyến là chân sút Hà Đức Chinh sa sút phong độ cũng do chấn thương. HLV Lê Huỳnh Đức bật mí Đức Chinh giấu ban huấn luyện SHB Đà Nẵng từ lâu cho đến giờ mới thú nhận có thể chạy, chuyền bóng ổn nhưng sút không ổn. Do hết tiền đạo, ông Đức buộc phải sử dụng Đức Chinh. Tuy nhiên, Đức Chinh cần phải dưỡng thương cổ chân cho khỏi hẳn và đối diện nguy cơ không có suất lên tuyển vào đầu tháng 6 này.

Một số hình ảnh đẹp trong trận thư hùng Hà Nội - SHB Đà Nẵng 3-2 ở vòng 10 V-League do đặc phái viên Ngọc Dung thực hiện:

Ngoại binh Oseni ghi bàn mở điểm cho Hà Nội ở phút 28 sau hàng loạt pha hãm thành dữ dội.

Mãi đến cuối hiệp một, SHB Đà Nẵng có quả phạt trực tiếp từ trước vòng 16m50 với cú chạy đà nắn nót của Thanh Hải... 

... cái chân phải ngoan ngoãn vẽ trái bóng hình vòng cung khẽ chạm vào hàng rào làm đổi hướng khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng.

Tác giả cú dứt điểm gỡ hòa 1-1 là Thanh Hải nhảy santo điệu nghệ ăn mừng bàn thắng quý.

Tiếc cho cán cân lực lượng giữa hai đội không tương xứng giữa một bên Quang Hải (trái) có nhiều vệ tinh thiện chiến, còn Đức Chinh không may bị chấn thương vẫn vào sân cày ải.

Hàng thủ hớ hênh của SHB Đà Nẵng không thể ngăn Oseni ghi bàn giúp cho Hà Nội dẫn trước 2-1. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu tiên bắt chính V-League 2019 không khỏi hồi hộp.

Nhưng đồng đội của anh đã rất hay với bàn nâng cách biệt 3-1 cùng màn ăn mừng ấn tượng của tiền vệ Hùng Dũng vừa cưới vợ đưa quả bóng vào trong áo như mang bầu.

Siêu dự bị Schmitt vừa vào sân thay người rút ngắn 2-3 danh dự cho SHB Đà Nẵng chứ không thể cùng đồng đội bắt kịp Hà Nội có dàn cầu thủ và lối chơi chất lượng hơn hẳn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.