Giấc mơ “tốp 3” của VN nhạt dần

“Kèo thơm” tuyển Trung Quốc (TQ) , tuyển VN cũng trắng tay, coi như giấc mơ đứng vào tốp 3, cụ thể là vị trí thứ 3 của bảng B vòng loại World Cup 2022 đi đá Play off đang dần tuột khỏi tầm tay.

Trung Quốc được xem là đội yếu của bảng B nhưng VN đã trắng tay thì khó cải thiện thứ hạng. Ngày 12-10 tới, cụ thể lúc 23 giờ, VN tiếp tục chuyến làm khách tại Muscat, thủ đô của Oman, đá trên sân Sultan Qaboos Sport Complex.

Oman (đỏ) trong trận thua Úc 1-3.    Ảnh: AFC

Oman là đối thủ cứng cựa, từng thắng  tuyển Nhật 1-0 ngay trên đất Nhật ở lượt trận thứ nhất bảng B. Oman có lối chơi mạnh mẽ, bản lĩnh kiên cường và tất nhiên là như thế thì họ đánh bại được Nhật Bản ngay tại Nhật.

Oman sau ba lượt trận đang đứng thứ tư bảng B, trên TQ và VN. Oman có một trận thắng và hai trận thua, những trận thua của họ là thưa những đối “xương” như thua Úc 1-3 (đêm 7-10) và thua Saudi Arabia.

...Nhưng Oman đánh bại Nhật 1-0 ngay trên đất Nhật ở lượt trận đầu.   Ảnh: AFC

Đây là đối thủ rất khó chơi của bóng đá Tây Á, họ biết người biết ta và trải nghiệm qua tuyển Nhật và đánh bại thì tất nhiên không phải dạng vừa.

Cái thua TQ, trận thua thứ ba liên tiếp của VN làm đảo lộn rất nhiều thứ, trong đó phải nói đến tinh thần của tuyển VN sẽ bị lung lay.

Bảng B từ khi chưa thi đấu cho đến khi lộ diện các gương mặt qua ba lượt trận cho thấy, TQ và VN là hai đối thủ mà nếu như VN muốn vào tốp 3 phải đánh bại họ, thậm chí là đánh bại cả lượt đi và về. Nhưng tình hình này thì giấc mơ “tốp 3” của VN đang nhạt dần và tuột khỏi tầm tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm